Bóng đá

Tuyển Việt Nam "đứng yên", đáng lo khi đối thủ bắt đầu chạy đà

07/10/2020, 21:09

Trong khi Thái Lan và UAE tích cực tập luyện hoặc thi đấu giao hữu thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không hội quân trong tháng 10 này.

img
Thái Lan và UAE sẽ có các trận đấu giao hữu trong ít ngày tới

Theo kế hoạch, trong dịp FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung. Thay vào đó, các trận đấu thuộc giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ diễn ra ở khoảng thời gian này.

Trái ngược với sự yên ắng đến từ thầy trò HLV Park Hang-seo thì hai đối thủ tại bảng G vòng loại World Cup 2022 là Thái Lan lẫn UAE đều đang rục rịch hội quân đồng thời lên kế hoạch thi đấu giao hữu.

Cụ thể, đội bóng do HLV Akira Nishino dẫn dắt sẽ có đợt tập trung ngắn ngày (7-11/10). Đáng chú ý, đợt triệu tập này, nhà cầm quân người Nhật Bản gọi tới 13 cầu thủ mới toanh. Trong khi đó các tuyển thủ trụ cột đang chơi bóng ở J-League đều không có tên.

Mục đích chính mà HLV tuyển Thái Lan nhắm tới ở lần tập trung sắp tới chính là việc tìm ra các nhân tố mới để phục vụ đội tuyển trong tương lai gần.

UAE, đội bóng đang xếp thứ 4 tại bảng G thậm chí hội quân từ ngày 3/10. Đây cũng là đội bóng đã liên tục có các đợt tập trung suốt thời gian qua.

Sau đó đến ngày 12/10 tới đây, HLV Jorgen Pinto sẽ có trận đấu ra mắt tuyển quốc gia UAE trong cuộc chạm trán với Uzbekistan.

Rõ ràng, với những động thái kể trên từ hai đối thủ cạnh tranh suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam hẳn sẽ cảm thấy lo cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam cũng không tập trung trong đợt FIFA Days vào tháng 11 tới. Mà phải đến tháng 12, Quang Hải cùng các đồng đội mới hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu, giải đấu trong năm 2021.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam vẫn đang là đội dẫn đầu với 11 điểm (5 trận), hơn đội xếp thứ 2 Malaysia 2 điểm.

Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, UAE xếp thứ 4 mới chỉ giành được 6 điểm qua 4 trận đã thi đấu. Indonesia chưa có điểm nào, đứng bét bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.