Bóng đá

Tuyển Việt Nam khó có viện binh "khủng" tại AFF Cup 2020

17/02/2020, 08:35

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam nhưng khó dự AFF Cup 2020.

img
Filip Nguyễn trong màu áo Slovan Liberec

Thời gian qua, thông tin thủ thành Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam thành công được người hâm mộ trong nước cực kỳ quan tâm.

Điều này cũng dễ hiểu bởi khi mang quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trước đó, anh từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng đứng trong hàng ngũ những chiến binh sao vàng.

Nếu được bổ sung Filip Nguyễn, khung gỗ tuyển Việt Nam vốn đã yên tâm với Đặng Văn Lâm sẽ trở nên vững chắc hơn. Filip là một trong những thủ thành xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc.

Tuy nhiên, ngay cả khi có tên trong thành phần tuyển Việt Nam, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt Nam - Séc cũng khó dự AFF Cup 2020.

Giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào tháng 11, 12/2020. Đây là thời điểm các giải VĐQG châu Âu bước vào giai đoạn cam go. AFF Cup lại không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên không dễ để Slovan Liberec nhả người.

Bù lại, Filip Nguyễn có thể cùng tuyển Việt Nam chinh chiến tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong trường hợp anh kịp nhập tịch và đoàn quân áo đỏ giành vé đi tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.