Trong nước

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục ở trận thắng Philippines

01/01/2019, 20:34
image

Đội tuyển Việt Nam lần đầu ghi được 4 bàn thắng kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.

viet-nam-1

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục dưới thời HLV Park Hang-seo

Đêm 31/12, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 4-2 trong trận giao hữu trên đất Qatar. Đây là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Park Hang-seo cho Asian Cup 2019 sắp diễn ra ở UAE. Chưa dừng lại, trận thắng này còn giúp tuyển Việt Nam lập nên một kỷ lục. Cụ thể, lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo, đoàn quân áo đỏ ghi được 4 bàn thắng.

Trước đó, số bàn thắng mà Việt Nam ghi được nhiều nhất ở 90 phút thi đấu chỉ là 3 bàn. Đó là 2 thắng lợi với cùng tỷ số 3-0 trước Lào và Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Thầy Park cần tới 14 trận đấu để lập nên cột mốc nói trên.

Điều này không quá bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân mang tư tưởng thực dụng. Các tuyển Việt Nam dưới tay ông đều không tấn công quá tốt, bù lại chơi phòng ngự rất hay. Đây là tiền đề đưa U23 Việt Nam tới ngôi á quân châu Á, Olympic Việt Nam tới vị trí thứ 4 ASIAD và tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò ông Park đá trận ra quân vào ngày 8/1, gặp Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.