World Cup 2022

Tuyển Việt Nam nguy cơ mất ba trụ cột trước trận gặp Ả Rập Xê Út

18/10/2021, 16:54

Ba cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam có nguy cơ sẽ vắng mặt trong trận gặp Ả Rập Xê Út vì thẻ phạt.

4 lượt trận đầu tiên của vòng loại cuối World Cup 2022 đã chính thức khép lại. 12 đội tuyển sẽ có khoảng gần 1 tháng để chuẩn bị cho các lượt trận tiếp theo vào tháng 11 tới.

img

Quế Ngọc Hải đã nhận 1 thẻ vàng trong trận gặp Oman

Trong hai trận đấu tới, tuyển Việt Nam sẽ được trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón những đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Ở cuộc đọ sức với Nhật Bản vào ngày 11/11, HLV Park Hang-seo phần nào đó có sự yên tâm khi những cầu thủ tốt nhất của mình vẫn có thể ra sân.

Tuy nhiên, ở lượt trận tiếp theo, có khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột nơi hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải, Văn Thanh và Duy Mạnh.

Hiện tại, cả 3 cầu thủ này mỗi người đều đã nhận 1 thẻ vàng. Theo quy định, cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ không được ra sân trong trận đấu kế tiếp.

Như vậy, nếu không may mắn, tuyển Việt Nam sẽ phải đối diện với viễn cảnh thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt của hệ thống phòng ngự trong trận đấu với Ả Rập Xê Út.

Trước những đội bóng có sức mạnh vượt trội tại vòng loại cuối World Cup 2022, hàng thủ tuyển Việt Nam thường phải chịu rất nhiều sức ép và có những tình huống buộc phải phạm lỗi để tránh những bàn thua.

Ở trận ra quân gặp Ả Rập Xê Út, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã phải nhận 1 thẻ vàng trong khi đó Duy Mạnh phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp và khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền.

Trong trận đấu với Oman tại lượt trận thứ 4, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh tiếp tục phải nhận thẻ vàng.

Chính vì thế, trong cuộc đối đầu với Nhật Bản, các học trò của HLV Park Hang-seo cần thi đấu hết sức cẩn trọng, tránh những tình huống phải nhận thẻ không đáng có.

Sau trận thua 1-3 trước Oman, tuyển Việt Nam đã trở về nước và đang thực hiện quy trình “bong bóng khép kín” trong vòng 7 ngày.

Sau đó đội được xả trại 3 ngày trước khi hội quân trở lại vào ngày 25/11 để chuẩn bị cho 2 trận với Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê út (16/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.