Bóng đá

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ở vòng loại World Cup

22/06/2020, 07:30

Tuyển Việt Nam có thể không phải đá trên sân khách khi đối đầu UAE vào ngày 17/11 tại vòng loại World Cup 2022.

img
Đội tuyển Việt Nam có thể không phải đá trên sân của UAE vào ngày 17/11

Theo lịch thi đấu đã được LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo, ba trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Malaysia, Indonesia và UAE sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 12/10, 13/11 và 17/11.

Trong đó, đoàn quân áo đỏ có hai chuyến làm khách trước Malaysia và UAE. Đây cũng là cuộc đọ sức quan trọng, quyết định tới tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận gặp UAE được đánh giá khó khăn hơn cả và nếu không thể có 4 điểm ở 2 trận đấu trước đó, Việt Nam (đang có 11 điểm) buộc phải quyết chiến cùng đối thủ vùng vịnh.

Việc phải chơi trên sân khách vì thế sẽ là trở ngại lớn với Quang Hải và đồng đội. Tuy nhiên, có khả năng UAE không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà do tình hình dịch Covid-19 hết sức phức tạp.

Ngày 21/6, quốc gia này phát hiện thêm 388 trường hợp dương tính virus corona. Đáng ngại hơn, các chuyên gia y tế dự đoán, UAE chưa bước vào đỉnh dịch.

Nếu tình hình tiếp tục phức tạp, UAE nguy cơ cao không được tổ chức các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà.

Trong trường hợp này, AFC có thể sẽ bố trí sân trung lập để UAE thi đấu với Việt Nam, Thái Lan, Malaysia. Mất lợi thế sân nhà, UAE đương nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cũng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, Giải VĐQG UAE đã phải tuyên bố hủy bỏ. Đội bóng này thậm chí chưa thể tìm HLV trưởng sau khi chia tay ông Jovanovic.

Rõ ràng, đội tuyển UAE đang gặp vô vàn thách thức, nhất là trong bối cảnh họ mới có 6 điểm, cần ít nhất 8 điểm nữa trong 4 trận còn lại nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.