Bóng đá

Tuyển Việt Nam nhận tin vui bất ngờ tại vòng loại World Cup

02/05/2020, 07:00

ĐTQG Malaysia hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi M-League đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải hủy bỏ vì đại dịch Covid-19.

img
Tuyển Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn nếu M-League bị hủy

Suốt thời gian vừa qua rất nhiều hoạt động của thế giới bóng đá phải tạm ngưng hoặc thậm chí bị hủy do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hiện tại, giải VĐQG Malaysia M-League cũng đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ đặc biệt khi Chính phủ nước này vừa ban bố tình trạng khẩn cấp từ 6 tháng đến 1 năm nhằm chống lại sự lây lan từ đại dịch.

Nếu điều đó thành sự thật sẽ khiến sự chuẩn bị của tuyển Malaysia cho vòng loại World Cup 2022 gặp trắc trở lớn. Do đó, giới truyền thông Malaysia mới đây cũng tỏ ra khá lo lắng cho số phận đội nhà.

Cụ thể, tờ Metro Daily cho rằng, thầy trò HLV Tan Chong Hoe đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.

Nhưng việc đấu trường này trở lại vào tháng 10 và 11 tới khiến cho họ có thể đánh mất lợi thế. Nếu M-League bị hủy, cầu thủ Malaysia không có thời gian tập luyện, thi đấu để duy trì phong độ.

Đồng nghĩa với việc người Mã sẽ khó lòng cạnh tranh với tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước nguy cơ ấy, cựu HLV từng dẫn dắt tuyển Malaysia ông Wan Jamak đã đưa ra phương án gửi cầu thủ đến các nước không bị ảnh hướng lớn của đại dịch để tập luyện.

Hiện tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.