AFF Cup 2020

Chấm dứt việc Quốc ca bị tắt tiếng trên Youtube khi tuyển Việt Nam thi đấu

08/12/2021, 15:22

Việc nghi lễ chào cờ của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 không có âm thanh sẽ không tái diễn.

Ngày 8/12, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF cho hay, VFF đã giao các bộ phận, phối hợp với các đơn vị, đối tác liên quan để có phương án giải quyết dứt điểm việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên nền tảng YouTube khi đội tuyển Việt Nam thi đấu.

img

Phần thông báo trên kênh YouTube phát sóng trực tiếp trận đội tuyển Việt Nam gặp Lào ngày 6/12. Ảnh chụp màn hình

Vị lãnh đạo VFF cũng nhấn mạnh, chắc chắn từ các trận đấu tới đây của đội tuyển Việt Nam sẽ không còn tình trạng tương tự diễn ra.

Trước đó, ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào tại bảng B AFF Cup 2020, người hâm mộ xem trên nền tảng YouTube rất ngạc nhiên khi phần Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng.

Trên màn hình kênh YouTube của Next Media xuất hiện dòng chữ: “Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị thông cảm”.

Theo tìm hiểu, đơn vị phát sóng đã chủ động tắt tiếng khi đội tuyển Việt Nam cử hành lễ chào cờ bởi Quốc ca Việt Nam được cho là thuộc bản quyền sở hữu của một bên thứ 3.

Tuy nhiên, VFF khẳng định, bản thu Quốc thiều Việt Nam mà AFF và Ban tổ chức AFF Cup 2020 phát trong lễ chào cờ của đội tuyển Việt Nam là do phía Việt Nam cung cấp. Bản ghi này được lấy từ website Chính phủ.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cũng đã khẳng định, website Chính phủ được Bộ VH-TT&DL chính thức chuyển giao, công bố chính thống Quốc ca Việt Nam trên mạng internet toàn cầu.

Đây là một trong các dữ liệu chính thức về Nước, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trên mạng internet, gồm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Tuyên ngôn cũng như các văn bản pháp luật...

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân đều có thể sử dụng miễn bản ghi chính thức này trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo quy định của pháp luật tại đường dẫn trên website Chính phủ.

Ở diễn biến khác, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo VFF có văn bản đề nghị AFF và Sportfive (đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2020) thông báo sự việc nêu trên tới các đối tác liên quan và đảm bảo sự việc trên sẽ không lặp lại trong các trận đấu tiếp theo của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại giải đấu.

Đồng thời, VFF đã gửi lại bản ghi Quốc thiều, Quốc ca Việt Nam để sử dụng tại các trận đấu còn lại của giải đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.