Thể thao

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup: Lại chuyện mỳ tôm, ruốc, lạc

22/11/2016, 10:01
image

ĐTVN đang tranh tài tại AFF Cup 2016 mang theo nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà.

bua an cau thu VN

Bữa ăn của cầu thủ Việt Nam

ĐTVN đang tranh tài tại AFF Cup 2016 mang theo nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà. Xét toàn cục, thày trò HLV Hữu Thắng đã có được một quá trình chuẩn bị dài hơi, bài bản và chu đáo nhất trong lịch sử. Thế nhưng, nếu đi vào tiểu tiết, một số vấn đề chưa thể khiến người yêu bóng đá Việt Nam yên lòng. Một trong những vấn đề tồn tại là việc ăn uống của các tuyển thủ ở nước ngoài. Đây không phải vấn đề quá mới bởi thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng xưa nay vốn đã quen với cảnh ăn mỳ tôm mỗi lần thi đấu xa. Thức ăn tại nước sở tại không thể hợp khẩu vị của các VĐV và khó đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Còn nhớ, tại Olympic Rio 2016, Singapore đã xây dựng hẳn một trung tâm với dịch vụ khép kín để phục vụ các VĐV nước này tranh tài. Đương nhiên, điều kiện của thể thao Việt Nam chưa dư giả tới mức có thể học theo Singapore. Tuy vậy, trong khả năng của mình, thiết nghĩ những nhà làm thể thao vẫn dư sức làm tốt hơn. Đơn cử như tại giải Futsal World Cup 2016, trưởng đoàn Trần Anh Tú đã thuê một đầu bếp giỏi đi theo đoàn để chuyên lo chuyện bếp núc cho ĐT Futsal Việt Nam. Thế nên, suốt thời gian thi đấu tại Colombia, các tuyển thủ futsal vẫn ăn uống như ở nhà.

Sau đó không lâu, thông tin ĐT U16 Việt Nam bị mắc bệnh đường ruột do không hợp thức ăn ở Ấn Độ khiến nhiều người ái ngại. Giá như “cái bụng” của thày trò HLV Đinh Thế Nam được quan tâm tốt hơn, có lẽ U16 Việt Nam đã không thua tan tác trước U16 Iran ở tứ kết. Từ U16 Việt Nam tới ĐTVN, vẫn là cách làm cũ của VFF. Mặc dù, trước khi đội tuyển lên đường, VFF đã cử người tiền trạm làm việc với khách sạn về điều kiện ăn ở. Vì thế, thức ăn khá hợp khẩu vị các tuyển thủ mặc dù có phần nghèo nàn.

Trong khi đó, VFF lại tổ chức đưa một đoàn cán bộ gồm ông Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và nhiều đại diện đội bóng ở V-League sang tận Myanmar cổ vũ cho ĐTVN. Tin rằng, chi phí bỏ ra cho chuyến đi này hẳn không hề nhỏ.

Nếu VFF dùng số tiền đó để chăm lo hậu cần cho các tuyển thủ thì sẽ thiết thực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để thay đổi tư duy lối mòn, tạo ra đột phá chẳng hề dễ dàng. Bởi lẽ đó, thời gian tới, thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá nói riêng vẫn chắc chắn còn cảnh VĐV mang mỳ tôm, ruốc, lạc trong hành trang thi đấu vốn đã nặng trĩu.

ĐTVN đang tranh tài tại AFF Cup 2016 mang theo nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.