Bên lề

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup: Những cái bẫy của ông Park

20/11/2018, 08:05

Tuyển Việt Nam đang trở nên đáng sợ sau trận thắng Malaysia cuối tuần trước bằng lối chơi thực dụng.

tuyen-viet-nam-ha-dep-malaysia-dieu-khong-the-khac

Tuyển Việt Nam đang chơi ấn tượng tại AFF Cup 2018

Một tờ báo của Malaysia giật dòng tít: “Malaysia đã sập bẫy ở Mỹ Đình”. Quả thật, “Bầy hổ” đã không lường trước được khó khăn mà mình vấp phải. Bản thân HLV Tan Cheng Hoe sau trận thừa nhận: “Chúng tôi biết Việt Nam chơi rất nhanh trong khoảng 1/3 sân đối phương khi có bóng nhưng vẫn mắc sai lầm nên phải trả giá”.

Thực tế, Malaysia đã chơi tốt hơn nhiều so với 2 trận gặp Lào và Campuchia. Họ kiểm soát bóng tới 66%, tạo ra sức ép đáng kể nhưng chính điều này đã làm hại họ. Malaysia chưa bao giờ mạnh trong việc chơi tấn công, áp đặt thế trận. Vấn đề nằm ở chỗ, HLV Park Hang-seo đã đẩy người Mã vào thế phải chơi tấn công.

Đội tuyển Việt Nam ra sân cùng đội hình thiên về tấn công với lực lượng có xu hướng tấn công lên tới 6 cái tên gồm 3 tiền đạo: Văn Đức, Anh Đức, Công Phượng; 3 tiền vệ: Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng. Song, chính đội hình thiên về tấn công đó lại chơi phòng ngự phản công sắc sảo. Quang Hải và Xuân Trường được thày Park yêu cầu chơi thấp, hỗ trợ hàng phòng ngự. Bộ đôi này đã kết hợp tốt với nhau, dù chơi trái sở trường.

Tung ra đội hình tấn công nhưng lại đá phòng ngự phản công, đó chính là cái bẫy của HLV Park Hang-seo dành cho đối thủ. Việc vị thuyền trưởng người Hàn Quốc để Văn Đức đá chính thay Văn Quyết cũng là một nước cờ cao tay. Malaysia dĩ nhiên lúng túng trước phương án nhân sự của tuyển Việt Nam bởi họ đã chuẩn bị để đối phó với Văn Quyết.

Trận đấu với Malaysia một lần nữa cho thấy HLV Park Hang-seo rất “quái” trong việc sử dụng nhân sự cũng như chiến thuật. Không ai rõ ông Park còn bài vở gì, những cái bẫy như thế nào để hạ gục đối thủ. Điều này hẳn chỉ có bản thân ông tỏ tường. Đứng trên góc độ chiến thuật, những nhà cầm quân luôn biết tạo bất ngờ khi xung trận thực sự đáng gờm bởi nó khiến đối thủ chẳng biết đâu mà lần, rồi bị cuốn vào, giống như Malaysia.

Nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể kê cao gối ngủ, chờ những cái bẫy của HLV Park Hang-seo sập xuống. Nhìn tổng thể, cách chơi của tuyển Việt Nam vẫn còn chút gì đó gờn gợn. Nếu không tính toán cẩn thận, chỉ cần một sơ suất nhỏ, đội tuyển Việt Nam sẽ sập vào cái bẫy do chính mình tạo ra. Khi đó, tình thế sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.