Bên lề

Tuyển Việt Nam “thanh gươm chờ tuốt ra khỏi vỏ”

07/11/2018, 21:29

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo dành nhiều ưu ái cho hàng tiền đạo...

tuyen-viet-nam

Tuyển Việt Nam đang rất tự tin hướng tới AFF Cup 2018

Con số này bằng hàng thủ và hơn hai người so với tuyến giữa. Điều này cho thấy, ông Park rất coi trọng nhiệm vụ săn bàn tại giải năm nay. Kể cũng phải, ở một giải đấu tầm khu vực, đa phần các đối thủ đều ngang hoặc dưới cơ, tuyển Việt Nam lại đặt mục tiêu vô địch, ghi bàn là nhiệm vụ sống còn.

7 cái tên trên hàng công đội tuyển Việt Nam mang 7 phong cách khác nhau. Người có tốc độ, người giỏi “đánh hơi” bàn thắng, người kỹ thuật, người tốc độ, người mạnh tì đè… Thế nên, số này có thể bổ trợ cho nhau tạo thành những cặp song sát hay cây đinh ba chất lượng hoặc rộng hơn là giúp HLV Park Hang-seo dễ dàng xoay chuyển thế trận. Giả dụ như chơi phản công thì nên để Văn Toàn, Văn Đức vào sân; Chơi bóng bổng cần Anh Đức “cắm sào” trước khung thành đối phương; Đánh vỗ mặt rất cần mẫu tiền đạo chơi càn lướt như Tiến Linh…

Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết, còn thực tế ra sao vẫn cần đợi các trận đấu diễn ra để tìm câu trả lời. Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện trong chuyến tập huấn Hàn Quốc, hàng công đội tuyển Việt Nam chưa thể khiến người hâm mộ thực sự yên tâm. 3 trận giao hữu, đoàn quân áo đỏ chỉ có vỏn vẹn 3 pha lập công. Nếu ví tuyến đầu của mỗi đội bóng giống như thanh gươm thì thanh gươm của đội tuyển Việt Nam dường như vẫn chưa tuốt ra khỏi vỏ.

Vẫn biết, những trận giao hữu chỉ mang tính chất thử nghiệm, sàng lọc nhưng dù sao những con số cũng có ý nghĩa riêng của nó. Mùa vừa rồi, riêng Tiến Linh và Công Phượng đã sở hữu tới 27 bàn thắng ở V-League, một thống kê rất ấn tượng trong bối cảnh nhiều đội bóng V-League vẫn trọng dụng chân sút ngoại. Hơn nữa, bóng đá không thể định nghĩa theo tính chất bắc cầu hoặc phép cộng. Tức Tiến Linh có thể bùng nổ tại V-League nhưng chưa chắc đã chơi hay ở đội tuyển hoặc chưa chắc Tiến Linh và Công Phượng có thể hợp thành bộ đôi sát thủ.

Tựu chung lại, dù đã sở hữu những tiền đạo tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn các học trò phát huy tối đa năng lực. Ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Lào và đã đến lúc thanh gươm phải tuốt ra khỏi vỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.