Thể thao

Tuyển Việt Nam trước trận bán kết AFF Cup: Chờ gì ở Công Phượng

30/11/2016, 20:05
image

Hai người đồng đội của Phượng tại HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh đều chiếm trọn niềm tin của HLV Hữu Thắng.

cong-phuong-buon

Công Phượng có đang tụt lại so với các đồng đội ở HAGL trên tuyển VN

Trong hành trình vòng bảng được cho là thành công của ĐTVN, người hâm mộ vẫn có chút gì đó lấn cấn với trường hợp Công Phượng. Thực ra, ngay từ trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, Công Phượng đã được dự đoán sẽ khó cạnh tranh suất đá chính trên hàng công, nơi Công Vinh nghiễm nhiên là lựa chọn số 1 và Văn Quyết số 2. Thế nhưng, không phải Phượng không được trao cơ hội. Tiền đạo sinh năm 1995 vào sân 30 phút trong trận gặp Malaysia trong tình thế ĐTVN cần sự đột biến.

Đáng tiếc, Công Phượng tỏ ra lạc lõng và còn bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn. Ở trận cuối vòng bảng, HLV Hữu Thắng đã để Phượng xuất phát từ đầu với hy vọng cậu học trò đồng hương tìm được một bàn thắng giải tỏa. Nhưng không may cho Phượng, Đình Luật nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 6 và Phượng bị thay ra từ rất sớm, khi chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào. Việc thay người của HLV Hữu Thắng là bất khả kháng nhưng xét ngược lại, rõ ràng Công Phượng là vị trí nhà cầm quân xứ Nghệ ít yên tâm nhất.

Nhìn tổng thể, không khó nhận ra Công Phượng đang tụt lùi so với chính mình chứ chưa nói tới so với các đồng đội cùng trang lứa. Chân sút quê Đô Lương không còn những pha bóng đầy tốc độ, những cú dứt điểm quyết đoán, bất chấp việc anh được HLV Hữu Thắng khuyến khích chơi tự do. Ngặt nỗi, kể cả khi cố gắng phối hợp cùng đồng đội hay đá cá nhân, Phượng đều lạc nhịp.

Trong khi đó, hai người đồng đội của Phượng tại HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh đều chiếm trọn niềm tin của HLV Hữu Thắng, luôn có suất đá chính ở mọi trận đấu nếu không chấn thương. Văn Toàn, Văn Thanh ngày càng vững vàng và cũng góp vai trò không thể thiếu ở ĐTVN lúc này. Khó có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh, bởi Xuân Trường và Tuấn Anh đều giống Công Phượng, phải “mài đũng quần” trên ghế dự bị ở nước ngoài nhưng vẫn tiến bộ.

Tất cả vô hình trung khiến sức ép lên Công Phượng đã nặng lại càng nặng. Một chuyên gia bóng đá đã thở dài sau trận đấu với Campuchia. Theo ông, gặp Campuchia là thời cơ để Phượng có cho mình một bàn thắng giải tỏa áp lực nhưng số phận lại như trêu đùa Phượng. Nhìn khía cạnh khác, việc Công Phượng chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, đương nhiên khiến HLV Hữu Thắng mất đi một phương án dự phòng chiến lược hiệu quả. Cứ nhìn những phút Phượng có mặt trên sân trận đá với Malaysia thì rõ. Vấn đề đã được nhìn ra nhưng làm sao để Phượng chơi ngẫu hứng, bùng nổ như cách đây hai năm không phải là bài toán dễ giải cho HLV Hữu Thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.