Bạn cần biết

Tuyệt chiêu chống muỗi hiệu quả ngày hè

15/06/2015, 05:15

Để giảm thiểu sự “hoành hành” của muỗi, bạn có thể tham khảo những “chiêu” xua muỗi từ truyền thống đến hiện đại.

img20150611233149806
 

Để giảm thiểu sự “hoành hành” của muỗi, bạn có thể tham khảo những “chiêu” xua muỗi từ truyền thống đến hiện đại dưới đây.

Từ những phương thức truyền thống

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, buông màn khi đi ngủ là những cách truyền thống đầu tiên được nhiều gia đình áp dụng để phòng chống sự sinh sôi và tấn công của muỗi. Ngoài ra, để hạn chế tác hại của hóa chất, nhiều gia đình có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên như vỏ cam, quýt…hoặc trồng một số loại cây được cho là muỗi “không ưa” như sả, hương thảo, húng thơm, cúc vạn thọ…. Những biện pháp này dễ thực hiện, đơn giản nhưng chỉ tạm thời xua muỗi trong một khoảng thời gian nhất định.

Để phòng chống muỗi hiệu quả hơn nhiều gia đình cũng lựa chọn các loại thuốc xịt, nhang trừ muỗi hoặc máy xông muỗi có tác dụng tiêu diệt hoặc xua đuổi muỗi. Cách này hiệu quả xua muỗi cao hơn tuy nhiên những hóa chất của nguyên liệu từ các sản phẩm này có thể gây ra mùi hoặc khói làm khó chịu, đặc biệt là đối với một số người có cơ địa mẫn cảm như: suyễn, viêm mũi dị ứng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, về lâu dài, các chất hóa học hoàn toàn không an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Đến “chiêu tống khứ” muỗi hiện đại và hiệu quả

Sau nhiều tháng loay hoay với đủ các phương pháp xua muỗi, bác Đinh Văn Cao ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội đã tạm thời yên tâm với phương pháp mới nhất vừa áp dụng cho gia đình. Đó là xua muỗi bằng điều hòa. Bị ảnh hưởng từ con kênh ngay gần nhà nên đã rất nhiều năm qua, gia đình bác cùng các hộ dân quanh khu vực này đều phải hứng chịu cảnh muỗi hoành hành. Hè năm nay, bác Cao quyết định sử dụng phương pháp xua muỗi mới nhất sau khi tham khảo thị trường. “Khi sử dụng, tôi thấy vẫn có muỗi ở trong phòng nhưng nó không đốt người nữa. Gia đình cũng yên tâm hơn với giải pháp này bởi các cháu nhỏ không còn phải ngửi mùi hóa chất độc hại” – bác Cao cho biết.

Điều hòa xua muỗi hiện đang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được LG giới thiệu trên thị trường. Sản phẩm được LG thiết kế tương tự các sản phẩm trước đây chỉ bổ sung thêm một bộ phát sóng siêu âm ở một góc cửa gió điều hòa, giúp phát ra sóng siêu âm có tác dụng xua đuổi muỗi với tần số 30KHz ~ 100 KHz, chỉ tác động vào hệ thần kinh cảm giác của muỗi, hoàn toàn vô hại tới con người. Hiệu quả đuổi muỗi của sản phẩm đã được Viện Sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng Trung Ương kiểm nghiệm và chứng nhận lên tới 82%. Đặc biệt tính năng này có thể hoạt động độc lập mà không cần bật chế độ làm lạnh của điều hòa, giúp tiết kiệm đáng kể năng lượng tiêu thụ.

Mùa hè là mùa nguy cơ cao về các bệnh dịch do muỗi gây ra như như sốt xuất huyết, Viêm não Nhật bản … Bộ Y tế thống kê riêng 5 tháng đầu năm 2015, cả nước đã có hơn 10.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó, tại khu vực miền Nam, số mắc tăng hơn 35%. Dự báo, dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới sẽ có diễn biến phức tạp, khó kiểm soát nếu như người dân không có biện pháp chủ động phòng chống. Bên cạnh những phương pháp truyền thống, điều hòa xua muỗi cũng đang góp thêm một phương pháp xua muỗi an toàn và hiệu quả cho mùa hè năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.