Giáo dục

Tuyệt chiêu giành điểm cao trong bài trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10

27/05/2019, 19:04

Thầy giáo chuyên Anh chỉ ra những tuyệt chiêu giúp thí sinh đạt điểm cao trong bài trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10.

img
Tránh để mất điểm "oan", thí sinh cần lưu ý kỹ năng thi trắc nghiệm

Còn chưa đầy 1 tuần nữa, các sĩ tử Hà Nội bước vào kỳ thi vào lớp 10 đầy cam go, thầy giáo Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên Tiếng Anh, Hệ thống Giáo dục HOCMAI lưu ý học sinh các kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm nói chung và bài thi trắc nghiệm tiếng Anh nói riêng để tránh bị mất điểm.

Không bỏ sót bất cứ câu hỏi nào

Thầy Nguyên cho biết, phạm vi kiến thức cần ôn tập của các môn khá rộng, yêu cầu học sinh có nền tảng kiến thức vững chắc và toàn diện. Do vậy, học sinh cần dành thời gian, lên lịch trình để ôn lại toàn bộ kiến thức đã học, tuyệt đối không được ôn tủ.

Ngoài ra, để tối đa hóa kết quả thi, học sinh nên dành ⅔ thời gian làm những câu chắc chắn biết đáp án đúng, sau đó mới dành ⅓ thời gian làm những câu còn lại. Đặc biệt, không được bỏ sót bất kì câu hỏi nào, đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi làm bài thi trắc nghiệm.

Từ vựng là nội dung quan trọng nhất

Đặc trưng của môn Tiếng Anh là học sinh cần trau dồi cả về từ vựng và ngữ pháp. Trong đề thi, từ vựng là nội dung quan trọng nhất, chiếm 80% số điểm, 20% thuộc về ngữ pháp. Học sinh nên tận dụng thời gian ôn thi để làm đề và tổng hợp vốn từ vựng đã có.

Khi nhận đề thi, học sinh cần phân chia thời gian làm bài hợp lí. Lưu ý để tối ưu thời gian làm bài đó là ưu tiên giải quyết phần viết lại câu và đọc hiểu trước khi làm các phần khác.

3 sai lầm ôn luyện Tiếng Anh trong những ngày cuối

Học sinh thường mắc những sai lầm trong khoảng thời gian gần sát ngày thi như luyện đề quá sức, học quá chuyên sâu vào ngữ pháp và cố gắng nhồi nhét kiến thức,... Điều này dẫn đến áp lực tâm lý, mệt mỏi cho học sinh. Thay vào đó, một hai ngày trước khi thi, học sinh nên thả lỏng, giữ tâm lí thoải mái nhất để tự tin làm bài thi thật tốt.

img
Thầy giáo Trung Nguyên chia sẻ tuyệt chiêu kỹ năng làm trắc nghiệm tiếng Anh thi vào lớp 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.