Vận tải

Tuyệt đối không để phi công, tiếp viên làm việc quá giờ

29/12/2017, 08:56

TCT Hàng không VN vừa có hàng loạt chỉ đạo đảm bảo trật tự, an ninh, ATGT và chất lượng dịch vụ dịp Tết.

xu-ly-van-de-truc-trac-khi-mua-ve-vietnam-airlines

Vietnam Airlines vừa ra Chỉ thị về đảm bảo trật tự, an ninh, ATGT và chất lượng dịch vụ dịp Tết

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành vừa ra Chỉ thị về đảm bảo trật tự, an ninh, ATGT và chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên, đảm bảo đủ nguồn lực phi công phục vụ các chuyến bay trong giai đoạn cao điểm, thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi của phi công, không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc.

Phía Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) cần chuẩn bị đủ số lượng tàu bay đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật tốt nhất phục vụ khai thác giai đoạn cao điểm; Khắc phục triệt để các sự cố kỹ thuật trong khai thác, các sai lỗi trong bao dưỡng tàu bay, không để sự cố hỏng hóc lặp lại, đặc biệt là tàu bay thế hệ mới để đảm bảo nguồn lực tàu bay và an toàn khai thác.

Các đơn vị khối dịch vụ được yêu cầu xây dựng kế hoạch và kịch bản phục vụ cụ thể cho từng khâu dịch vụ khi xảy ra các tình huống bất thường trên cơ sở lịch bay, nguồn lực và điều kiện cơ sở hạ tầng hiện có, hướng dẫn, khuyến khích hành khách sử dụng dịch vụ web check in, mobile và kiosk check in nhằm giảm ùn tắc trong dịp cao điểm.

Trước đó, Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch tăng tải trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tương ứng với thời gian từ ngày 31/1/2018 - 2/3/2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch).

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ bổ sung hơn 1.100 chuyến bay, tương ứng gần 220.000 ghế. Như vậy, trong dịp cao điểm Tết 2018, Vietnam Airlines nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa lên gần 1,5 triệu ghế, tăng 14% so với thường lệ và tăng 21% so với cùng kỳ. Trong một số ngày cao điểm (từ ngày 9/2 - 14/2/2018 và từ ngày 20/2 - 26/2/2018), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm khoảng 115 đến hơn 160 chuyến vào khung giờ đêm (khởi hành từ sau 24h đêm hôm trước đến 5h55 sáng hôm sau), tăng gấp 3 lần so với thường lệ.

Các chuyến bay tăng tải được áp dụng trên 15 đường bay nội địa có nhu cầu đi lại cao. Bao gồm đường bay Hà Nội - TP.HCM/Cần Thơ/Phú Quốc; đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Pleiku/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc.

Trong đó, đường bay tăng chuyến nhiều nhất là Hà Nội - TP.HCM tăng khoảng 237 chuyến bay so với thường lệ. Đây cũng là đường bay được Vietnam Airlines đưa vào khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350, A330 để vận chuyển được sản lượng khách lớn mà không làm tăng lượt cất/hạ cánh, giảm tải cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đường bay trục quan trọng khác là TP.HCM - Đà Nẵng tăng khoảng 212 chuyến bay so với thường lệ. Đường bay TP.HCM - Huế tăng khoảng 104 chuyến bay so với thường lệ. Các đường bay này khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.