Bạn cần biết

Tuyệt đối không rã đông sữa chua bằng lò vi sóng

15/03/2016, 16:07

Cho trẻ ăn sữa chua sau khi rã đông bằng lò vi sóng. Xin hỏi bác sĩ, cách làm này có được không?

sua chua
Tuyệt đối không rã đông sữa chua bằng lò vi sóng. (Ảnh: Internet)

Hỏi:

Mùa lạnh, sợ con viêm họng, nhiều bà mẹ thường cho trẻ ăn sữa chua sau khi rã đông bằng lò vi sóng. Xin hỏi bác sĩ, cách làm này có được không?

Vũ Minh An (Đông Anh, Hà Nội)

Trả lời:

Để rã đông sữa chua, bạn tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng, bởi nếu quá tay, nhiệt độ trên 60O, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt. Khi đó, ăn sữa chua không còn tác dụng nữa. Do vậy, cách tốt nhất để rã đông sữa chua là để ở môi trường thường 10 - 15 phút hoặc ngâm vào nước ấm khoảng 50O.

Có thể nói, sữa chua là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao và cân đối: trong 100g sữa chua chứa khoảng 100 Kcal, chất đạm trung bình từ 3,1 - 5,3 g, chất béo khoảng 2,3 - 2,6 g, chất bột khoảng 14 - 15g. Thành phần đường lactoza trong sữa chua đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng ở hệ tiêu hóa, tránh tiêu chảy, giúp cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

Cơ cấu năng lượng trung bình của sữa chua khá cân đối, đáp ứng tốt cho sự phát triển nhanh của trẻ. Hơn nữa, sữa chua còn là một sản phẩm khá giàu canxi cần cho phát triển hệ xương và răng…

 Chuyên khoa Dinh dưỡng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.