Hồ sơ tài liệu

Tuyệt vọng chờ sơ tán khỏi Aleppo

19/12/2016, 08:31
image

Hoạt động sơ tán người dân khỏi miền Đông Aleppo tiếp tục được nối lại sau một thời gian gián đoạn vì tấn công.

Các xe bus sơ tán người dân khỏi Aleppo bi

Các xe bus sơ tán người dân khỏi Aleppo bị thiêu rụi

Hoạt động sơ tán người dân khỏi miền Đông Aleppo tiếp tục được nối lại; xe bus và xe cứu thương tiếp tục đưa ít nhất 350 người dân rời khu vực phía Tây ra nơi chính phủ chiếm giữ. 

Trước đó, theo Reuters, khoảng 5 xe bus chở người sơ tán bị các tay súng có vũ trang thiêu đốt khiến cuộc sơ tán phải tạm ngưng. Hàng nghìn người chờ trực tại miền Đông trong tuyệt vọng.

Tới đây, hoạt động sơ tán sẽ được LHQ giám sát chặt chẽ. Có nguồn tin cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí thoả thuận cho phép một cơ quan của LHQ giám sát hoạt động sơ tán. Trước đó, Nga phủ quyết một kế hoạch do Pháp soạn thảo trong đó muốn đưa các quan chức LHQ tới miền đông Aleppo. Theo Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power, “chúng tôi sẽ bỏ phiếu không tranh cãi vào đầu tuần này”.

Trước đó, hàng nghìn người được sơ tán suôn sẻ trong ngày cứu hộ đầu tiên (15/12), theo thoả thuận ngừng bắn nhằm kết thúc hàng năm trời đằng đẵng giao tranh tại thành phố từng lớn thứ hai tại Syria, đánh dấu chiến thắng lịch sử cho chính quyền Tổng thống Assad.

 >>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.