Showbiz

"Tuyết yêu thương" Young Uno: Chúng tôi đi diễn đúng nghĩa bị hắt hủi

11/02/2021, 09:43

Trở lại làng giải trí sau 10 năm “ở ẩn”, rapper đình đám một thời Young Uno thổ lộ những khó khăn lúc mới mang rap vào showbiz Việt.

img

Thời gian đầu mới đưa rap đến khán giả Việt, Young Uno cùng những rapper đồng nghiệp bị nhiều người hắt hủi vì khác văn hóa

Young Uno là một rapper thuộc thế hệ đầu của rap Việt Nam, được biết đến là một trong những người tiên phong đưa rap đến với đông đảo công chúng nghe nhạc. Anh sinh năm 1983 nổi tiếng với những bản hit như Let U Go, Tuyết yêu thương, Cơn mưa qua (ft. LK)... nhưng suốt 10 năm qua, nam rapper dường như biến mất khỏi làng giải trí.

Mới đây, anh xuất hiện trong tập 6 chương trình “Cơ hội đổi đời” và khiến MC Việt Hương bất ngờ với ngoại hình quá trẻ. Việt Hương vài lần gọi chàng trai kém mình 7 tuổi là “con” và đoán rapper chỉ tầm 24, 25 tuổi. Trong khi đó cùng tham gia trong chương trình, Kiều Minh Tuấn cho biết ban đầu, anh tưởng Uno nhỏ tuổi hơn mình, cỡ sinh năm 1994 hoặc 1992.

Trong chương trình, Young Uno đã trải lòng về thời gian đầu thực sự là khó khăn đối với anh và những người yêu rap khi mang rap tới với công chúng Việt Nam.

"Rap đa số chỉ đọc, mà thời đó, Việt Nam không có những cái đó. Chúng tôi đi diễn và đúng nghĩa bị hắt hủi. Chuyện bị khán giả la ó là bình thường, nhất là đối tượng không phải các bạn trẻ. Những người lớn tuổi bị ngược văn hóa với rap nên họ la. Lúc đó, anh em cứ diễn và động viên nhau cố gắng", rapper của "Tuyết yêu thương" tâm sự.

img

Hiện tại, anh vui khi rap đã tới được gần hơn với đại chúng. Nam rapper cho rằng, các chương trình như King Of Rap hay Rap Việt nên tổ chức hàng năm vì như một nơi sinh hoạt cho các rapper, hiphop, tổng kết lại xem trong một giai đoạn, ai là người xuất sắc.

Chia sẻ về thế hệ rapper đàn em, Young Uno đánh giá cao ICM và Dế Choắt vì cả hai đều có chuyên môn cao và cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống đều có chiều sâu. Đây cũng là hai quán quân của hai chương trình về rap đình đám thời gian qua.

Video Young Uno biểu diễn "Tuyết yêu thương" trong chung kết Miss Audition 2007:

Anh còn hết lời khen ngợi: “Các bạn trẻ bây giờ giỏi hơn tôi rất nhiều. Những thứ hồi xưa chúng tôi phải mất 10 năm mới làm được thì bây giờ, các bạn làm dễ dàng hơn rất nhiều vì nhiều thứ đã có sẵn, chỉ việc thừa kế và phát huy hơn. Tôi thích hợp tác với các bạn trẻ bây giờ vì họ giỏi công nghệ. Bạn làm beat cho ca khúc mới nhất của tôi mới chỉ 15 tuổi”.

Young Uno là tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X, nổi tiếng với ca khúc "Tuyết yêu thương" đình đám từng được nhiều bạn trẻ thế hệ 8X, 9X thuộc nằm lòng. Ca khúc nổi tiếng sau khi Young Uno trình diễn trên sân khấu chung kết Miss Audition - nơi tạo ra những ca sĩ như Bảo Thy, Huyền Baby, Hạnh Sino...

Bản hit "Cơn mưa qua" một thời Yung Uno kết hợp cùng LK:

Cùng với LK, Young Uno cũng là một trong những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển của cộng đồng Rap Việt từ những năm 2000. Tên tuổi của anh gắn liền với chương trình Miss Audition.

Tuy vậy, khoảng 10 năm trở lại đây, anh không xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc, cũng như không ra mắt sản phẩm riêng nào.

Giữa tháng 1 vừa qua, nam rapper đánh dấu sự thái xuất của mình trong MV "Hà Nội Chill" - một bản ra love bắt tai, nhẹ nhàng. Anh cho biết 10 năm qua, anh lui về hậu trường tham gia sản xuất âm nhạc, đào tạo các tài năng trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.