Thời sự

"Tuýt còi" dự án liên quan Vũ "nhôm" chưa đủ điều kiện mở bán

24/10/2018, 18:40

Dự án nhà phố Phú Gia Compound (Đà Nẵng) liên quan đến vụ án Vũ nhôm chưa đủ điều kiện vẫn mở bán...

Tuyt-coi-du-an-lien-quan-Vu-nhom-chua-du-dieu-kien

Dự án khu nhà ở Phú Gia chưa đủ điều kiện vẫn mở bán

Theo đó, dự án khu nhà ở Phú Gia do Công ty TNHH Phú Gia Compound làm chủ đầu tư chưa có văn bản đồng ý của Sở Xây dựng theo Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản. Chưa có sổ đỏ theo điểm b, khoản 2 điều 19 Nghị định 99/2015. Dự án này cũng chưa được nghiệm thu để đưa công trình vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay dự án này đã mở bán công khai.

Trước thực trạng này, Sở Xây dựng Đà Nẵng có công văn đề nghị chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Gia Compound hoàn thành các thủ tục pháp lý mới được giao dịch bán nhà cho khách hàng.

Được biết, dự án Phú Gia Compuond là 1 trong 9 dự án và 31 nhà công sản liên quan đến Vũ "nhôm". Năm 2017, Cơ quan An ninh điều tra (A92) Bộ Công an đề nghị chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phối hợp điều tra xác minh, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện mua bán nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Dự án trên có quy mô 2 ha, trước đây do Công ty Cơ khí ô tô và thiết bị điện Đà Nẵng sử dụng làm địa điểm sản xuất kinh doanh. Sau đó, dự án này được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Phú Gia Compound và công ty này đã đầu tư dự án gồm 10 căn shophouse mặt tiền đường Ông Ích Khiêm và 126 căn townhouse biệt lập bên trong, kèm theo các tiện ích: phố thương mại, công viên kết hợp khu thể thao, vui chơi trẻ em mini...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.