Thời sự Quốc tế

Twitter khoá tài khoản của Tổng thống Trump vì kích động bạo lực

07/01/2021, 08:27

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Twitter khoá tài khoản vì kích động biểu tình, gián tiếp dẫn đến vụ đột nhập, làm náo loạn Quốc hội Mỹ.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại sự kiện mít-tinh ở thủ đô Washington

Ngày 7/1, theo giờ VN, sau sự việc người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ về thủ đô, gây náo loạn phiên họp xác nhận phiếu đại cử tri của Quốc hội Mỹ, Ban An toàn Twitter thông báo khoá tài khoản cá nhân của ông Trump trong 12 giờ.

Trước đó, Twitter yêu cầu ông Trump xoá 3 bài đăng được công bố trước đó vì tái phạm và vi phạm nghiêm trọng Chính Sách Liêm Chính Dân Sự.

img

Người biểu tình ủng hộ ông Donald Trump đột nhập vào toà nhà Quốc hội

“Trước diễn biến bạo lực chưa từng có tại Washington, chúng tôi yêu cầu ông Donald Trump xoá 3 bài đăng trước đó vì tái diễn và vi phạm nghiêm trọng chính sách Liêm Chính Dân Sự” – Ban An toàn Twitter đăng tải thông tin.

Điều này đồng nghĩa, tài khoản của ông Trump sẽ bị khoá trong 12 giờ sau động thái trên. Nếu ông Trump không xoá 3 bài đăng đó, tài khoản ông vẫn bị khoá – thông báo tiếp theo từ Ban An toàn Twitter.

img

Thông báo từ Twitter yêu cầu ông Donald Trump xoá bài viết

Trước đó, cùng ngày, đội an toàn của nền tảng Twitter thông báo “phối hợp để bảo vệ sự lành mạnh trong hoạt động trao đổi công khai diễn ra trên hệ thống và sẽ hành động nếu có bất cứ nội dung nào vi phạm quy định của Twitter”.

“Những lời đe doạ, kích động bạo lực là vi phạm Quy định Twitter và chúng tôi đang thực thi những chính sách phù hợp” – thông báo cho biết thêm.

Trước đó, trong một cuộc mít-tinh ở thủ đô Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trước người ủng hộ rằng, ông sẽ “không bao giờ” nhượng bộ. Ông cũng nhiều lần kêu gọi người biểu tình phản đối chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden kể cả trực tiếp và qua bài đăng trên Twitter.

Nhưng sau sự việc gây rối trên, ông lại dịu giọng kêu gọi người ủng hộ biểu tình hoà bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.