Thời sự Quốc tế

Tỷ lệ ủng hộ với ông Macron tăng cao sau khi đối thủ bị tố cáo biển thủ

Tỉ lệ ủng hộ với đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiếp tục tăng cao so với ứng viên đối thủ Marine Le Pen.

Kết quả của 3 cuộc thăm dò mới nhất trước vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống 2022 đều cho thấy, sự ủng hộ dành cho ông Macron đang ở mức cao nhất kể từ trước thềm vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2022.

Mức tăng trung bình ở 3 cuộc thăm dò là 55,83%, tăng hơn 1 điểm phần trăm so với kết quả được công bố trong ngày 15/4 và tăng hơn 3 điểm phần trăm so với mức trung bình của tỷ lệ ủng hộ ghi nhận trong 5 cuộc thăm dò thực hiện trước thềm cuộc bầu cử vòng 1.

Tuy nhiên, Thủ tướng Jean Castex cho biết, lúc này còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng.

img

Poster tranh cử chính thức của hai ứng viên Tổng thống Emmanuel Macron và Marine Le Pen. Ảnh - Reuters

Chỉ còn ít ngày nữa là tới cuộc tranh luận trực tuyến giữa ông Macron và bà Le Pen, cả hai ứng viên đang tìm cách thu hút những cử tri vốn ủng hộ nhà lãnh đạo cánh tả Jean-Luc Melenchon.

Ông Melenchon đã bị loại sau vòng 1 và khu vực bầu cử của ông Jean-Luc Melenchon được đánh giá là "chìa khóa" để phân định cuộc đua vòng 2.

Hiện tại, đảng của ông Melenchon chưa đưa ra khuyến nghị bỏ phiếu liên quan tới 2 ứng cử viên nêu trên nhưng cá nhân ông Melenchon đã kêu gọi những người ủng hộ mình không bỏ phiếu cho bà Le Pen.

Ông Macron và bà Le Pen từng đối đầu trong cuộc bầu cử năm 2017. Ông Macron khi đó là một gương mặt mới trên chính trường Pháp, đã dẫn dắt một chiến dịch cải cách theo đường lối trung dung và giành chiến thắng dễ dàng trước ứng cử viên Le Pen với tỷ lệ 66-34%.

Tuy nhiên, qua các cuộc thăm dò dư luận qua, có thể thấy, kết quả năm nay sẽ thu hẹp hơn và phụ thuộc nhiều vào cuộc tranh luận trên truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.