Thế giới giao thông

Tỷ phú Anh đầu tư vào hệ thống vận tải đường ống

16/10/2017, 10:25

Tỷ phú Richard Branson đã đầu tư vào một hệ thống giao thông tốc độ cao mới được dự đoán có thể chở khách...

33

Hình ảnh chụp ông Richard Branson tới thăm Hyperloop

Tập đoàn Virgin của tỷ phú Richard Branson đã thành lập quan hệ hợp tác với Công ty Hyperloop One có trụ sở tại Los Angeles - công ty đang phát triển hình thức vận tải chở hàng, chở khách tốc độ cao trong các ống áp lực thấp. Công ty này sẽ thay đổi nhãn hiệu thành Virgin Hyperloop One và ông Richard sẽ tham gia vào Ban giám đốc.

Virgin Hyperloop One hy vọng sẽ phát triển hệ thống vận tải có tốc độ lên tới 670 miles/h (tương đương hơn 1.000km/h) và sẵn sàng đi vào hoạt động trong năm 2021.

Tập đoàn Virgin nhận định, đây là dịch vụ tàu mang tính cách mạng nhất thế giới.

Ông Branson đã “phải lòng”Hyperloop One sau lần tới thăm khu thử nghiệm của hệ thống này tại Nevada và gặp lãnh đạo công ty vào mùa hè năm ngoái. “Tôi đã bị thuyết phục và tin rằng, công nghệ đột phá này sẽ thay đổi giao thông và cắt giảm đáng kể thời gian hành trình. Virgin vốn nổi tiếng vì các hoạt động cùng đầu tư và thành lập các công ty sáng tạo trong nhiều năm liền. Tôi mong đợi việc cùng nhau làm nên lịch sử khi chúng tôi đưa Hyperloop tới thế giới với nhãn hiệu Virgin Hyperloop One”, tỷ phú Anh nói.

Hyperloop One đang ở giai đoạn đầu tiên để chế tạo công nghệ thương mại này sau khi hoàn thành thử nghiệm trên quy mô toàn diện tại Las Vegas.

“Cha đẻ” của ý tưởng vận tải đường ống Hyperloop là Giám đốc Tesla Elon Musk, được công bố lần đầu tiên vào tháng 8/2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.