Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Bill Gates: Cách ly ở Mỹ sẽ kéo dài cho đến 2022

15/12/2020, 06:41

Truyền thông Anh dẫn lời tỷ phú Bill Gates dự đoán rằng, tình trạng tự cách ly của Mỹ sẽ tiếp tục cho đến năm 2022.

img

Ông Bill Gates.

Theo Daily Mail, đây là câu trả lời của ông Bill Gates cho câu hỏi về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng do hậu quả của đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo ông Bill Gates, giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tới có thể là đợt đại dịch tồi tệ nhất từng có. Tỷ phú Mỹ ủng hộ các biện pháp cứng rắn để chống lại dịch bệnh Covid-19, bao gồm việc tự cách ly và đóng cửa các quán cà phê và nhà hàng.

“Thêm 200.000 người được dự đoán sẽ chết vì Covid-19. Nếu chúng ta đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, chúng ta có thể tránh được hầu hết các trường hợp tử vong" - tỷ phú Mỹ nhấn mạnh.

Doanh nhân này tin rằng tình hình sẽ trở lại bình thường một thời gian sau khi người dân bắt đầu được tiêm chủng hàng loạt, tức là cho tới mùa Hè năm 2021. Ông Bill Gate tin rằng nguy cơ lây nhiễm virus sẽ rất cao cho đến năm 2022.

Đầu tháng 12 vừa qua, tỷ phú Bill Gates dự đoán rằng tới mùa Xuân năm sau sẽ có 6 công ty sản xuất có thể sẵn sàng sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo tỷ phú Mỹ, vắc-xin của AstraZeneca, Johnson & Johnson, Novavax, Pfizer-BioNTech và Moderna có thể nhận được sự chấp thuận trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Bill Gates đã không nêu tên công ty thứ sáu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.