Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Bill Gates ly hôn vì vấn đề gần như ai cũng gặp phải trong hôn nhân?

04/05/2021, 10:25

Là những người thông minh vượt bậc, có quan điểm, lý tưởng sống nhưng vợ chồng Bill Gates cũng không tránh khỏi những bế tắc không thể tháo gỡ.

img

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống

Thông tin gia đình tỉ phú Bill Gates chấm dứt cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ sau 27 năm chung sống đã gây sốc với giới công nghệ, những người làm từ thiện nói riêng cũng như những người yêu quý gia đình Bill Gates trên toàn thế giới nói chung.

Nhưng theo giới truyền thông phương Tây, mâu thuẫn giữa hai người đã phát sinh từ rất lâu, chủ yếu liên quan đến vấn đề cân bằng giữa công việc và gia đình. Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều gia đình thời hiện đại thường xuyên gặp phải.

Trong chia sẻ cách đây ít lâu, tại sự kiện giao lưu trực tuyến do báo Thanh niên tổ chức, thạc sĩ Lê Thị Lan Phương, Quản lý chương trình chấm dứt bạo lực với phụ nữ của Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) cho biết: “Năm 2019, UN Women có nghiên cứu toàn cầu về vấn đề gia đình.

Ngày nay, người phụ nữ đã có nhiều sự thay đổi như tự chủ về kinh tế, bình đẳng giới, được tham gia vào các công việc nhiều hơn… Trong khi đó, vấn đề chia sẻ công việc nhà thì không có sự thay đổi, chính vì vậy người phụ nữ sẽ có sự lựa chọn nhiều hơn".

Tín hiệu về sự bất đồng, mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates dường như đã le lói từ cách đây nhiều năm. Trong một chia sẻ với tờ Sunday Times cách đây 2 năm, sau kỷ niệm 25 năm ngày cưới, bà Melinda từng kể về những ngày tháng vô cùng khó khăn trong cuộc sống hôn nhân với người chồng tỷ phú.

Bà Melinda cho biết, mặc dù cả hai đã từng đạt đến mốc mà hai vợ chồng có thể cười và mở lòng nhiều hơn nhưng bà không thể quên những ngày tháng khó khăn đến mức bà phải nghĩ rằng: Liệu mình có làm được điều này không?

Bà Melinda có lần còn chia sẻ về việc đã rất giận tỷ phú Bill vì ông mải mê đọc sách về cố Thủ tướng Anh Winston Churchill mà không giúp bà chuẩn bị cho ba con đi chơi hay thu dọn đồ đạc lên ô tô.

Trước đó, có một số thông tin cho biết, tỷ phú, người đồng sáng lập Microsoft đã làm việc tới 16 tiếng/ngày. Thậm chí, khi quyết định đi đến hôn nhân cách đây 27 năm, tỷ phú Bill Gates đã rất đắn đo vì lo sợ không biết có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình hay không.

Cuối cùng, sau gần 30 năm chung sống, có 3 người con giỏi giang và cùng nhau thực hiện rất nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, từ thiện tầm cỡ thế giới, tỷ phú Bill Gates cùng vợ Melinda đã quyết định dừng lại, đường ai nấy đi vào ngày 4/5, theo giờ VN. Cả hai đã ra thông báo chung với truyền thông và không muốn nhắc sâu chi tiết cuộc sống riêng tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.