Showbiz

Tỷ phú Châu Trác Hoa giàu nứt đố đổ vách thế nào trước khi bị bắt?

28/11/2021, 12:50

Trước khi bị bắt giữ vì cáo buộc môi giới, tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia phi pháp, Châu Trác Hoa được biết đến là tỷ phú giàu nứt đố đổ vách.

Ngày 26/11, thông tin Viện kiểm sát thành phố Ôn Châu ra lệnh bắt giữ Châu Trác Hoa gây rúng động truyền thông châu Á. Trước khi vướng vòng lao lý, Châu Trác Hoa được biết đến là tỷ phú Hong Kong giàu nứt đố đổ vách.

img

Châu Trác Hoa nổi tiếng giàu có ở cả Macau và Hong Kong

Tài sản của "ông trùm" Hong Kong được định giá giá hơn 5 tỉ HKD (khoảng 640 triệu USD). Tháng 9 vừa qua, vị tỷ phú bán toàn bộ cổ phần của mình tại Sun International, thu về hơn 18,3 triệu USD. Tuy nhiên, Ifeng tiết lộ, gia thế của Châu Trác Hoa đến nay vẫn là ẩn số.

Ông được cho là được chống lưng bởi trùm xã hội đen khét tiếng Doãn Quốc Câu - ông trùm thuộc băng đảng 14K ở Macau. Do chăm chỉ làm việc, có đầu óc kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn, Châu Trác Hoa nhanh chóng được trọng dụng và trở thành cánh tay đắc lực của trùm băng đảng.

Sau khi Doãn Quốc Câu bị bắt vào năm 1999, Châu Trác Hoa không những không bị ảnh hưởng mà sự nghiệp lại lên như diều gặp gió.

Sina tiết lộ, ông sở hữu hơn 14 casino (chưa tính các cơ sở nhỏ lẻ) ở cả Macau và Hong Kong. Ông đồng thời mở nền tảng đánh bạc trực tuyến đa quốc gia, đặt trụ sở ở Philippines. Ông trùm sinh năm 1974 còn thao túng thị trường đen, cho con bạc vay nặng lãi tại chính sòng bạc. Thị phần kinh doanh của Châu Trác Hoa chiếm 70% trong ngành cờ bạc.

img

Châu Trác Hoa có mối quan hệ mật thiết với nhiều nghệ sĩ đình đám trong làng giải trí

Không những là "ông trùm" đình đám trong thế giới ngầm, Châu Trác Hoa còn nổi tiếng trong giới giải trí châu Á sau khi thành lập tập đoàn Suncity với hàng loạt lĩnh vực từ chứng khoán, bất động sản, giải trí…

Từ năm 2007 đến nay, Châu Trác Hoa đứng sau thành công của những phim như “Sát Phá Lang”, “Bộc Khắc Vương”. Từ đó, ông có mối liên hệ với nhiều ngôi sao lớn, cánh nhà báo nổi tiếng Trung Quốc. Cái tên Châu Trác Hoa từ doanh nhân dần trở thành ngôi sao trong giới giải trí.

Liên quan đến việc Châu Trác Hoa bị bắt, hiện, lực lượng chức năng tỉnh Chiết Giang kêu gọi Châu Trác Hoa sớm đầu thú để hưởng khoan hồng từ luật pháp. Các đồng phạm của tỷ phú sòng bạc là Trương Ninh Ninh và 100 người khác đã bị bắt giam, khởi tố theo luật định. Đến nay, vẫn chưa có bất kỳ tin tức nào về hành tung của Châu.

Trong quá khứ, Châu Trác Hoa từng bị điều tra vào năm 2019. Công việc kinh doanh những trò đỏ đen trên mạng được cho đã giúp vị đại gia này kiếm về hàng chục tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên, Châu Trác Hoa đã phủ nhận những cáo buộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.