Thế giới giao thông

Tỷ phú Elon Musk khởi động lại nhà máy ở California, thách thức chính quyền

12/05/2020, 14:06

Ông Elon Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter sau nhiều ngày gây ồn ào trên mạng.

img
Ông Elon Musk.

Giám đốc hãng Tesla, tỷ phú Elon Musk tuyên bố, ông đang nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy lắp ráp ô tô ở bang California, thách thức và “leo thang mối thù” với chính quyền địa phương tại bang này về các lệnh đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Ông Elon Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter sau nhiều ngày gây ồn ào trên mạng và đang tìm kiếm một vụ kiện để tiếp tục nối lại các hoạt động tại nhà máy của mình ở bang California.

"Tesla đang khởi động lại sản xuất ngày hôm nay để chống lại các quy định của Hạt Alameda (nơi Tesla có nhà máy lắp ráp). Tôi sẽ giữ liên lạc với những người khác. Nếu có ai bị bắt, tôi đề nghị người đó chỉ có thể là tôi." – tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter.

Ngay sau đó, Elon Musk viết tiếp rằng các quan chức cấp bang ở Califonia đã chấp thuận mở cửa trở lại nhưng động thái này đã bị chính quyền địa phương (Hạt Alameda) chặn lại.

"California chấp thuận, nhưng một quan chức cấp hạt không được lựa chọn, đã có hành động lấn át bất hợp pháp", ông Elon nói, đồng thời cho biết thêm rằng "tất cả các công ty ô tô khác ở Mỹ đều đã được chấp thuận để tiếp tục sản xuất. Chỉ có Tesla đã bị loại ra. Điều này là rất sai lầm!".

Động thái của ông Musk được đưa ra trong bối cảnh các bang ở Mỹ đang có quan điểm và hành động khác nhau về việc gia tăng tốc độ nới lỏng các hạn chế đã được áp đặt trước đó để ngăn chặn sự bùng phát đại dịch Covid-19 gây chết nhiều người.

Cuối tuần qua, ông Musk đã đe dọa sẽ chuyển trụ sở và nhà máy của Tesla ra khỏi California do hậu quả của sự bế tắc.

"Thành thật mà nói, đây là “cọng rơm” cuối cùng. Tesla sẽ chuyển trụ sở chính và các chương trình tương lai của mình tới Texas/Nevada ngay lập tức", ông Musk tuyên bố sau hàng loạt các dòng trạng thái bày tỏ sự tức giận ngay trước khi công ty Tesla đệ đơn kiện để buộc chính quyền (Hạt Alameda) cho phép nhà máy của mình mở cửa trở lại.

Hạt Alameda cho biết Tesla chỉ được phép duy trì "các hoạt động cơ bản tối thiểu" cho đến khi các quan chức phê duyệt kế hoạch và dự kiến ​​sẽ đệ trình đề xuất của công ty lên xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.