Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Elon Musk suýt mất vị trí người giàu nhất thế giới

08/12/2022, 11:10

Ngày 7/12, ông Elon Musk tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes trong một thời gian ngắn.

Trong ngày 7/12, đã có lúc ông Elon Musk để tuột mất danh hiệu người giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Forbes vào tay ông Bernard Arnault, Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn chuyên sản xuất hàng xa xỉ LVMH - công ty mẹ của hãng xa xỉ phẩm Louis Vuitton.

Tuy nhiên, sau đó, tài sản của ông Musk đã tăng trở lại ở mức 184,9 tỷ USD, nhỉnh hơn chút so với khối tài sản ước tính trị giá 184,7 tỷ USD của ông Arnault.

“Tài sản của hai tỷ phú gần tương đương nhau, chỉ cách biệt khoảng 200 triệu USD nên sẽ không quá bất ngờ nếu họ tiếp tục cạnh tranh thứ hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes”, theo tạp chí Forbes.

img

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh - Reuters

Lý giải cho việc tỷ phú Elon Musk đã chênh vênh ở vị trí người giàu nhất thế giới trong thời gian ngắn, tạp chí Forbes cho biết cổ phiếu của LVMH trong năm nay khá ổn định trong khi cổ phiếu của Tesla sụt giảm 56% giá trị.

Đầu tháng 11, ông Musk đã bán 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla chỉ vài ngày sau khi hoàn tất thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD. Còn đầu năm, ông Musk đã bán 15,4 tỷ USD cổ phiếu Tesla ngay khi công bố thương vụ mua Twitter.

Tuy tài sản giảm mạnh trong năm 2022, ông Musk vẫn sở hữu khối tài sản cách biệt khá xa với tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, người đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, với giá trị tài sản ròng là 134,8 tỷ USD và ông Jeff Bezos, sở hữu tài sản ròng trị giá 111,3 tỷ USD.

Forbes đánh giá giá trị tài sản ròng của ông Musk đạt mức cao nhất vào tháng 11/2021, trị giá 320 tỷ USD, giúp CEO Tesla và Twitter giành được danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay nhà sáng lập tập đoàn Amazon - ông Jeff Bezos.

Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, việc ước tính khối tài sản của ông Musk là việc khá khó khăn bởi phần lớn tài sản của tỷ phú có liên quan tới các công ty tư nhân như công ty sản xuất tên lửa, tàu vũ trụ SpaceX, công ty phát triển giao diện kết nối chip máy tính với não người Neuralink.

Còn theo bảng xếp hạng Billionaires Index của Bloomberg, ông Musk vẫn giữ ngôi đầu bảng với giá trị tài sản ròng 179 tỷ USD. Ông Arnault xếp vị trí thứ 2 với tài sản ròng trị giá 165 tỷ USD. Tuy nhiên, thống kê của Bloomberg cũng cho thấy tài sản của ông Musk giảm 13 tỷ USD trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.