Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Elon Musk vướng bê bối quấy rối tình dục nữ tiếp viên hàng không

Tỷ phú Elon Musk vừa lên tiếng làm rõ những cáo buộc ông quấy rối một nữ tiếp viên hàng không trên máy bay riêng vào năm 2018.

Theo thông tin từ hãng Reuters ngày 20/5, tỷ phú Elon Musk đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội Twitter vào lúc tối muộn ngày 19/5 (theo giờ Mỹ) trong đó bác bỏ những cáo buộc “không đúng sự thật” trong bài viết vừa được tờ Business Insider đăng tải cùng ngày.

Trong đó, Business Insider cáo buộc ông chủ SpaceX đã trả 250.000 USD để dàn xếp cáo buộc vụ quấy rối tình dục xảy ra năm 2018 trong đó một tiếp viên hàng không phục vụ trên máy bay riêng, giấu tên, cáo buộc ông Musk đã khoe thân với cô.

Bài viết dẫn một nguồn giấu tên tự xưng là bạn của nữ tiếp viên.

img

Tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Tập đoàn xe điện Tesla, Tập đoàn Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX

Tuy nhiên, ông Musk tuyên bố: “Tôi thách thức kẻ gian dối tuyên bố có bạn đã nhìn thấy tôi khoe thân, hãy mô tả ít nhất 1 thứ, hay bất cứ chi tiết nào (từ vết sẹo hay hình xăm…) mà công chúng chưa từng nhìn thấy. Cô ta chắc chắn sẽ không thể làm được vì chuyện đó chưa bao giờ xảy ra”.

Hãng tin Reuters cho biết chưa xác minh được độc lập thông tin do Business Insider đăng tải.

Cả tỷ phú Elon Musk và SpaceX đều không hồi đáp Reuters về yêu cầu bình luận liên quan tới sự việc trên.

Business Insider dẫn lời người bạn của tiếp viên trên cho biết, ông Musk còn sờ đùi nữ tiếp viên, hứa sẽ mua ngựa tặng cô này nếu cô làm nhiều thứ hơn khi massage trên máy bay.

Nữ tiếp viên đó cho rằng, do cô từ chối lời đề nghị của Musk nên đã bị mất cơ hội làm việc tại SpaceX và đã thuê luật sư vào năm 2018 để đòi lại công bằng.

Theo nguồn tin, công ty SpaceX đã dàn xếp sự việc bên ngoài tòa án và đưa ra thỏa thuận kín trong đó yêu cầu nữ tiếp viên phải giấu kín sự việc.

Sự việc diễn ra giữa lúc ông Musk, vốn là Giám đốc điều hành của cả SpaceX và Tesla đang nỗ lực để mua lại Twitter. Trước đó 1 ngày, ông Musk từng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa thay vì đảng Dân chủ và dự đoán sau đây sẽ có một chiến dịch chơi bẩn chống lại ông.

Trong bài viết trên, Business Insider cũng dẫn lời ông Musk cho biết câu chuyện của nữ tiếp viên trên là cú đánh mang động cơ chính trị.

Tối 19/5, sau bài viết của Business Insider, ban đầu, ông Musk viết: “Nên nhìn những vụ tấn công nhằm vào tôi thông qua ống kính chính trị” và “không có gì ngăn cản được tôi chiến đấu vì một tương lai tốt đẹp và vì quyền tự do ngôn luận”. Lúc này, ông Musk chưa đề cập cụ thể về những cáo buộc trong bài viết do Business Insider đăng tải.

Trong bài đăng thứ 2, ông này mới trực tiếp nhắc đến và cho rằng đây là những cáo buộc không đúng sự thật.

Ông cũng đăng một bài viết khác cho rằng, bài viết của Business Insider là nhằm can thiệp vào quá trình ông mua lại Twitter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.