Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, đi du thuyền ra nước ngoài, giá cổ phiếu tăng vọt

21/10/2021, 07:03

Nhà sáng lập Alibaba Group - Jack Ma bất ngờ xuất hiện trên đảo Mallorca với du thuyền siêu sang.

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên sau thời gian dài tỷ phú Ma biến mất bí ẩn và tập đoàn Alibaba bị điều tra, theo hãng tin Reuters ngày 21/10.

Tờ Diario de Mallorca (Tây Ban Nha) ghi nhận, nhà sáng lập Alibaba đã xuất hiện tại cảng Andratx khi đang mua đồ trang trí nhà tại một cửa hàng của địa phương.

Siêu du thuyền Zen đã di chuyển dọc bờ phía Tây Bắc của đảo Mallorca suốt nhiều ngày qua và cập cảng Andratx hôm 19/10, sau đó neo đậu gần thị trấn ven biển Santa Ponsa hôm 20/10.

Còn tờ El Pais cho biết, ông Ma đã tới thăm đảo Balearic của Tây Ban Nha từ cuối tuần qua cùng nhiều doanh nhân khác.

Du thuyền Zen có 5 tầng, dài 88m có thể chở 16 khách và 25 thành viên thuỷ thủ đoàn. Phương tiện siêu sang do Hà Lan chế tạo và giao hàng từ tháng 4, trị giá 1,6 tỉ USD.

img

Siêu du thuyền Zen của Jack Ma, trị giá 1,6 tỉ USD - ảnh minh họa.

Tờ Bưu điện Hoa Nam (thuộc sở hữu của Alibaba) đưa tin, ông Ma tới Tây Ban Nha trong chuyến công tác nghiên cứu về nông nghiệp, công nghệ liên quan tới môi trường.

Trước đó, ông đã dành thời gian cùng với gia đình tại Hong Kong.

Ngay sau thông tin về chuyến đi của tỷ phú Ma được công bố, cổ phiếu của Alibaba Group trên thị trường Hong Kong đã tăng gần 10%.

Theo các nhà môi giới, các nhà đầu tư cho rằng, chuyến đi này có thể là dấu hiệu cho thấy chính quyền Trung Quốc đã nới lỏng giám sát với Alibaba.

img

Tỷ phú Jack Ma

Tập đoàn của tỷ phú Ma bị điều tra chính thức vào tháng 12/2020 tại thời điểm công ty con về tài chính - Ant Group định chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO). Ngay sau đó, Ant Group đã phải hoãn kế hoạch niêm yết tại các sàn giao dịch Thượng Hải và Hồng Kông.

Sau đó các nhà quản lý Trung Quốc bắt đầu siết chặt lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) và yêu cầu Ant Group chuyển một số doanh nghiệp của mình thành công ty tài chính để được quản lý giống như các công ty tài chính truyền thống.

Tháng 4/2021, Alibaba bị phạt 2,78 tỷ USD vì cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh trong hoạt động kinh doanh mua sắm trực tuyến.

Các nhà chức trách cho biết các đơn vị kinh doanh trên sàn phải chịu nhiều áp lực, chẳng hạn như có thể bị phạt nếu không bán độc quyền hàng trên nền tảng của Alibaba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.