Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Nga Roman Abramovich yêu cầu EU bồi thường 1 triệu USD

18/07/2022, 08:42

Tỷ phú Nga Roman Abramovich đã yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) bồi thường thiệt hại do các nước phương Tây áp đặt.

Ngày 17/7, Báo The Wall Street Journal đưa tin, tỷ phú Nga Roman Abramovich yêu cầu EU chuyển 1 triệu USD cho tổ chức từ thiện của ông để bồi thường thiệt hại do các lệnh trừng phạt mà các nước phương Tây áp đặt.

Ngay từ đầu tháng 3 năm nay, liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, EU đã áp nhiều lệnh trừng phạt với tỷ phú Abramovich vì cáo buộc có "quan hệ mật thiết" và “đặc quyền tiếp cận” Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Liên minh châu Âu (EU) cho rằng Điện Kremlin được hưởng lợi từ các khoản thuế của tập đoàn thép Evraz, mà ông Abramovich là cổ đông.

img

Tỷ phú Nga Roman Abramovich. Ảnh - Sputnik

Anh cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà tài phiệt Nga, buộc ông phải bán Câu lạc bộ bóng đá Chelsea mà Abramovich sở hữu từ năm 2003, nhưng không thu được lợi nhuận từ thương vụ này.

Theo báo trên, ông Abramovich, cùng với một số doanh nhân Nga khác bị áp đặt trừng phạt, đã đệ đơn kiện lên Tòa án Sơ thẩm của EU. Các vụ kiện đã được trình lên tòa án từ tháng 4 năm nay, nhưng tòa án chưa sắp xếp lịch điều trần xét xử.

Trong đơn kiện, ông Abramovich, người cũng có quốc tịch Bồ Đào Nha, cho biết các lệnh trừng phạt đã vi phạm quyền của ông với tư cách là công dân EU và EU cần chuyển 1 triệu USD vào quỹ từ thiện do ông Abramovich lập ra sau khi bán Chelsea với mục đích giúp đỡ Ukraine.

Theo Washington Post, tỷ phú Abramovich đã sa thải rất nhiều luật sư tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.