Giáo dục

Tỷ phú người Nga biến trường học cũ của mình thành cung điện dát vàng

09/09/2019, 12:00

Chắc hẳn ai cũng muốn ngôi trường mình đang học trông giống như một cung điện cổ tích phải không? Một vị tỷ phú sau khi trở nên giàu có, ông đã biến ước mơ thời thơ bé của mình trở thành sự thật.

Một trường cấp 2 ở Yekaterinburg, Nga sau khi cải tạo giai đoạn đầu những đã khiến mọi người lóa mắt ngạc nhiên nhiên trước độ hoành tráng của nó. Ngôi trường trông như cung điện Baroque của Pháp, với đèn chùm mạ vàng trên trần nhà, tất cả đồ trang trí bao phủ bằng vàng khắp nơi, sàn nhà lát bằng đá cẩm thạch sang trọng, khiến ai cũng liên tưởng như đang lạc lối vào một ngôi trường thời Liên Xô những năm 1940.

img

Tất cả những điều đó đều là nhờ vào sự đóng góp hào phóng của cựu học sinh Andrei Simanovsky, người lớn lên trở thành một doanh nhân thành đạt và quyết định thực hiện ước mơ thời thơ ấu của mình là biến trường học thành cung điện.

img

Mặc dù việc cải tạo trường chỉ mới ở trong giai đoạn đầu, nhưng mức độ hoành tráng của nó khiến ai cũng trầm trồ. Simanovsky nói với phóng viên rằng ông muốn cải tạo các tầng trên cũng như phòng thể dục và sân vườn ngoài trời nếu chính quyền địa phương chấp nhận.

img

Một số nhà thiết kế và blogger đã chỉ trích dự án này lòe loẹt cho trường học của trẻ em vì sử dụng quá nhiều vàng. Thế nhưng, hiệu trưởng trường ông Alexander Vysokinsky đã lên tiếng bênh vực cho Simanovsky, nói rằng ít nhất vị tỷ phú này đã làm được điều ý nghĩa cho các em học sinh.

Simanovsky cũng bác bỏ và không quan tâm tới những lời phê bình, ông nói rằng các học sinh sẽ có tâm trạng tốt và thích đến trường hơn, những người chỉ trích thực chất đang ghen tị với điều mà ông đang làm.

img

Quan điểm của vị tỷ phú được ủng hộ bởi những giáo viên trong trường, phụ huynh và trẻ em. Tất cả mọi người đều muốn được học tập và làm việc trong một ngôi trường như thế này.

Đây không phải là trường học cổ tích đầu tiên ở Nga. Vài năm trước, báo chí đã đăng tin một lâu đài cổ tích được cải tạo từ một trường mẫu giáo, khiến cho bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều háo hức được đến trường mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.