Thế giới giao thông

Tỷ phú Nhật Bản "chuyển phát" đồ ăn lên vũ trụ

20/12/2021, 14:30

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã trở thành người đầu tiên thực hiện chuyến chuyển phát đồ ăn của Uber Eats trong không gian.

Sáng 20/12, tỷ phú ngành thời trang Maezawa - ông Yusaku Maezawa đã trở về Trái Đất, kết thúc chuyến du lịch kéo dài 12 ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos, tỷ phú Maezawa và trợ lý cùng nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Misurkin đã nhảy dù xuống khu vực ở Đông Nam thị trấn Zhezkazgan, miền Trung Kazakhstan vào khoảng 10h13 sáng 20/12 theo giờ Việt Nam.

img

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa chụp ảnh cùng nhà du hành vũ trụ tại ISS. Ảnh: Uber Eats

Trước đó, trong chuyến du hành, tỷ phú Nhật Bản đã giao đồ ăn cho các nhà du hành tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), trao tận tay những món ăn Nhật Bản qua dịch vụ Uber Eats cho các nhà du hành vũ trụ đang làm việc tại đây. Đây là những món ăn sẵn đóng hộp gồm: Thịt bò sốt ngọt, cá thu hầm súp miso, thịt gà xào măng và thịt lợn kho.

Uber Eats cho biết, với hành trình này, ông Maezawa đã thực hiện chuyến giao hàng đồ ăn đầu tiên của hãng lên không gian.

Tỷ phú Nhật Bản với tài sản ròng ước tính 3,4 tỷ USD là người đam mê khám phá vũ trụ. Ông Maezawa xác nhận đã chi tới 80 triệu USD để thực hiện chuyến đi.

Ông từng thu hút sự chú ý vào năm 2018 khi mua tất cả ghế ngồi trên chuyến bay du lịch quanh mặt trăng đầu tiên của SpaceX dự kiến được thực hiện vào năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.