Bóng đá

Tỷ phú Qatar dùng cách đặc biệt để mua lại MU từ tay giới chủ Mỹ

09/02/2023, 08:01

Các tỷ phú người Qatar được cho là đang nhắm tới việc mua lại MU từ tay nhà Glazers sau khi ông chủ Mỹ rao bán đội bóng giàu thành tích này.

Trong thời gian gần đây, báo chí châu Âu đang rộ lên thông tin các ông chủ Qatar muốn mua lại MU từ tay nhà Glazers.

img

Các ông chủ Qatar muốn mua lại MU

Theo Daily Mail, tập đoàn tại Qatar sẽ dùng tiền dưới dạng quỹ cá nhân để mua lại MU thay vì quỹ tài sản có chủ quyền như Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (Qatar Sports Investments - QSI).

Chính vì vậy, việc nhóm người này sở hữu cùng lúc cả hai CLB lớn là MU vs PSG sẽ không bị ảnh hưởng gì về quyền kiểm soát.

Đây từng được xem là vấn đề rất khó giải quyết khi các ông chủ Qatar muốn sở hữu cả PSG và MU cùng lúc. Nhưng với cách làm như trên, nhóm tỷ phú này sẽ lách luật thành công.

“Trong vài ngày tới nhóm người này sẽ gửi lời hỏi mua MU. Đề nghị của các tỷ phú Qatar đủ để đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh”, tờ Daily Mail viết.

Với túi tiền khổng lồ, các đại gia người Qatar tự tin có thể đánh bại mọi đối thủ trong việc mua lại Quỷ đỏ từ tay nhà Glazers.

Thậm chí, nhóm người này còn lên sẵn kế hoạch về hướng phát triển đội bóng sau khi sở hữu MU.

Cụ thể, các ông chủ Qatar sẽ chi ra số tiền lớn để HLV Ten Hag thỏa sức mua sắm cầu thủ và sớm đưa MU trở lại thời hoàng kim.

Hiện giới chủ Mỹ được cho là muốn bán MU với giá khoảng 6 tỷ bảng. Bên cạnh đó, nhà Glazers còn đề nghị ông chủ mới của đội chủ sân Old Trafford chi ra số tiền khoảng 2 tỷ bảng để làm lại sân vận động.

Tất nhiên, khoản tiền này là không đủ để làm khó các tỷ phú người Qatar.

Như vậy, nếu không có bất ngờ nào xảy ra, nhà Glazers nhiều khả năng sẽ chia tay MU sau 17 năm gắn bó.

Đây cũng là điều mà rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ mong muốn, bởi họ luôn xem các ông chủ Mỹ là những kẻ bòn rút và không mang lại nhiều lợi ích cho đội bóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.