Showbiz

Tỷ phú sòng bạc Châu Trác Hoa "nhập kho" 18 năm, tài sản bốc hơi lạ lùng?

19/01/2023, 08:32

Tỷ phú sòng bạc Châu Trác Hoa chính thức bị phán quyết 18 năm tù giam, khối tài sản khổng lồ dưới tên của Châu đang "đội nón ra đi".

Ngày 18/1, HK01 đưa tin, tỷ phú sòng bạc Châu Trác Hoa chính thức bị phán quyết 18 năm tù giam. Châu Trác Hoa phải nhận 289 tội danh khác nhau, nổi bật trong đó như thành lập tập đoàn xã hội đen, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, rửa tiền.

img

Châu Trác Hoa nhận mức án 18 năm tù cho tội danh thành lập tập đoàn phạm tội, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, rửa tiền...

Bên cạnh đó, "ông trùm" giải trí và 6 đồng phạm khác bồi thường tổng số tiền 8,26 tỷ HKD (hơn 1 tỷ USD) cho chính quyền đặc khu hành chính Macau. Theo cảnh sát Ôn Châu, số tiền tang vật thu được là hơn 800 tỷ HKD (101 tỷ USD).

Được biết, Châu Trác Hoa sẽ bị giam giữ ở nhà tù Macau. Trong 1-2 ngày đầu, tỷ phú sẽ ở trong khu vực dành cho người mới để thích nghi với cuộc sống trại giam.

Sau đó, anh được kiểm tra sức khỏe. Dựa trên mức án, mức độ phạm tội và tình trạng tâm thần, Châu Trác Hoa sẽ được phân vào buồng giam khác nhau.

img

Châu Trác Hoa và người tình Liêu Bích Lệ

Trong diễn biến mới nhất, HK01 tiết lộ, đến thời điểm hiện tại, khối tài sản khổng lồ dưới tên của Châu Trác Hoa đang "đội nón ra đi" để trả nợ.

Cụ thể, một tòa nhà trị giá 500 triệu NDT (74 triệu USD) ở Hong Kong của tập đoàn Suncity hiện đã được chủ nợ Hà Du Long tiếp quản vào tháng 12/2022.

Tình hình tài chính của công ty cũng không đủ năng lực để thanh toán nợ nần. Các nhà đầu tư cũng đang gây sức ép khi liên tục đệ đơn đề nghị tòa án cho phép dùng bất động sản hoặc tài sản có giá trị tương đương tiền mặt của tỷ phú để gán nợ.

Ngoài ra, không ít tài sản của Châu cũng đã bị bán tháo hoặc chuyển nhượng cho các chủ nợ.

img

Cảnh sát Macau bắt giữ Châu Trác Hoa và các đồng phạm

Tháng 11/2021, Châu Trác Hoa bị bắt giữ. Anh bị cáo buộc tội danh tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, gây thiệt hại nặng nề cho ngành sòng bạc và thuế quan Macau. Giám đốc điều hành của Suncity còn bị buộc tội thành lập tập đoàn tội phạm và rửa tiền.

Tỷ phú này đã lợi dụng việc kinh doanh phòng VIP của khu giải trí tại Macau để xây dựng nền tảng đánh bạc ở nước ngoài, gạ gẫm hàng chục nghìn người chơi bạc trái phép. Châu Trác Hoa và cộng sự còn chuyển, cất giấu tài sản bất hợp pháp có được thông qua tài khoản của khách VIP, kênh phi pháp.

Vụ án của Châu Trác Hoa được xét xử từ ngày 2/9/2022, với hơn 90 nhân chứng được triệu tập cho lời khai trước tòa.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974. Trước khi vướng vòng lao lý, Châu Trác Hoa có sự nghiệp lừng lẫy. Châu là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp cờ bạc ở Macau, được mệnh danh là "tiểu vua sòng bạc", chỉ xếp sau Hà Hồng Sân.

Không những vậy, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.