Hồ sơ tài liệu

Tỷ phú Trump tuyên bố trả tiền xây “vạn lý trường thành” ngăn Mexico

01/09/2016, 11:05
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ trả 100% số tiền xây tường dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Tỷ phú Donald Trump và Tổng thống Mexico đa

Tỷ phú Donald Trump và Tổng thống Mexico đang tiến tới khu vực ra thông báo chung

Ngày 1/9, tại cuộc vận động tranh cử ở Arizona, trước người ủng hộ, ứng viên Tổng thống Mỹ đại diện đảng Cộng hoà Donald Trump cho biết, tỷ phú này sẽ rút hầu bao, chi trả 100% chi phí xây “vạn lý trường thành” ngăn cách biên giới với Mexico, chặn người tị nạn “chui”. Trong bài phát biểu, một lần nữa, ông Trump đề nghị trục xuất 11 triệu người tị nạn bất hợp pháp.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ông Donald Trump bất ngờ tới thăm Mexico, tổ chức cuộc đàm phán với Tổng thống Mexico Pena Nieto tại dinh thự Los Pinos của ông trong khoảng 1 giờ. “Chúng tôi đã bàn về vấn đề xây tường ngăn biên giới” – ông Trump khẳng định. Song, tại Mexico, tỷ phú Trump không nói rõ ai sẽ là người trả chi phí xây tường. Về phần mình, Tổng thống Mexico cũng khẳng định không trả.

Xem thêm video về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đây, ứng viên đảng Cộng hoà nhiều lần cáo buộc Mexico là nguồn cơn của tội phạm và tệ nạn mại dâm vượt biên giới sang Mỹ nên nước nảy phải có trách nhiệm trả tiền đảm bảo an ninh biên giới. Không chỉ vậy, tỷ phú Trump còn cáo buộc Mexico lừa dối Mỹ trong thương mại.

Về phần mình, Tổng thống Mexico khẳng định, hàng triệu người Mexico tại Mỹ xứng đáng được tôn trọng và họ cảm thấy bị tổn thương vì những bình luận chỉ trích cay nghiệt của ông Trump về người Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.