Thế giới

Tỷ phú Trump vẫn lên như "diều gặp gió", bất chấp dân phản đối

01/05/2016, 07:25

Rất đông người dân Mỹ đổ ra đường biểu tình phản đối tỷ phú Donald Trump nhưng ông này vẫn dành được nhiều phiếu.

donald-trump-3
Rất đông người dân Mỹ đổ ra đường biểu tình phản đối tỷ phú Donald Trump nhưng ông này vẫn dành được nhiều phiếu.

Theo AP, hôm 29 và 30/4, tiếp tục có hàng trăm người Mỹ đã đổ ra đường gần khu vực một khách sạn ở California để biểu tình phản đối ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump khi ông này đang nghỉ ngơi ở đây.

Nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu mang tính gây hấn, phản đối đã được giăng kín đường để chống lại ngài tỷ phú, lực lượng an ninh đã phải rất vất vả để ngăn cản đám đông quá khích.

Trước đó vài ngày, ông Trump được cho là đã có chắc chắn hơn 1000 phiếu của các đại biểu và khả năng chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên duy nhất đại diện cho đảng sắp tới sẽ rất cao.

Hôm 26/4, tỷ phú Trump đã giành chiến thắng ở 5 bang của Mỹ là Delaware, Maryland, Pennsylvania, Connecticut và Rhode Island, giành được hơn một nửa số phiếu ở mỗi bang.

Trước đó, theo Mirror, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa bị cáo buộc tấn công tình dục Kate Johnson trong giai đoạn 6 – tháng 9/1994. Kate Johnson đã đệ đơn lên tòa án California hôm 26/4 vừa qua, đòi bồi thường 100 triệu USD.

Theo Kate, Donald Trump đã xuất hiện trong hàng loạt "bữa tiệc sex" với trẻ vị thành niên, được tổ chức tại nhà của tỷ phú Jefffey Epstein ở New York, rồi “đe dọa làm dụng tình dục” cô. Trump thậm chí còn dụ dỗ Kate bằng tiền bạc, hứa hẹn sẽ giúp cô phát triển sự nghiệp người mẫu, theo lời cô này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.