Sản phẩm mới

Tỷ phú Trung Quốc so Apple với... Hitler để dìm hàng

31/03/2015, 07:03

Jia Yueting, nhà sáng lập và CEO trang web chia sẻ video LeTV của Trung Quốc đã so sánh Apple với Hitler.

Jia Yueting đã cho đăng tải lên trang cá nhân trên mạng xã hội Weibo của mình hình ảnh hoạt hình về trùm phát xít Hitler đeo băng tay màu đỏ với logo của Apple ở vị trí chữ “vạn” quen thuộc của Đức Quốc xã. Bên phía đối diện của trùm phát xít Hitler là hình ảnh mặt trời cùng những gương mặt trẻ đang tươi cười.

Apple-Hitler-1-9b944
Hình ảnh so sánh iOS với Android, trong đó hình ảnh Apple được khắc họa bởi trùm phát xít Hitler.

 Phía trên hình ảnh này là đoạn thông điệp so sánh nền tảng Android của Google với nền tảng iOS của Apple: “Phát triển bởi cộng đồng, tự do đối đầu với kiêu ngạo, bạo ngược”, kèm theo đó, Jia giải thích cho hình ảnh của mình rằng sự phát triển của Apple đang bóp nghẹt sự sáng tạo của ngành công nghiệp smartphone và làm tổn hại đến lợi ích của người dùng.

Xuất hiện trên hình ảnh do Jia đăng tải là 2 dấu mũi tên chỉ về 2 phía, như một thông điệp ám chỉ rằng các nhà phát triển ứng dụng có thể lựa chọn con đường đi cho mình, về phía Android hay iOS “phát xít”.

“Vòng lặp khép kín của Apple sẽ kiềm chế sự đổi mới công nghệ, cản trở sự tiến bộ của công nghiệp smartphone và làm tổn hại đến lợi ích của người sử dụng, mặc dù mọi người vẫn đang tôn thờ Apple”, Jia viết trên trang Weibo của mình.

Trên trang cá nhân của mình, Jia cũng đã gọi Apple là “đế chế bóng đêm” và khẳng định nền tảng iOS không thực sự thúc đẩy sự đổi mới.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Apple bị mang ra làm đối tượng “đả kích” cho một chiến dịch quảng cáo. Trước đó, Samsung thường xuyên mang Apple ra để làm đối tượng “ném đá” trong các chiến dịch quảng cáo của mình và mới đây nhất, Google cũng đã thực hiện chiến dịch quảng cáo, trong đó đã ngầm ám chỉ rằng iOS đã hạn chế và dập tắt sự cá tính.

Tuy nhiên, hình ảnh so sánh Apple với Hitler, một nhân vật nhạy cảm trong lịch sử của Jia Yueting đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Được biết hình ảnh này của Jia nhằm quảng bá cho chiếc smartphone X900 mà LeTV dự kiến ra mắt trong thời gian sắp đến. 

Mặc dù nhận được nhiều sự chỉ trích, nhưng rõ ràng hành động của Jia là khá khôn ngoan khi giúp cho tên tuổi của LeTV, một trang web chia sẻ video tại Trung Quốc, được biết đến nhiều hơn trong giới công nghệ quốc tế.

Jia Yueting là tỷ phú Trung Quốc với tài sản ước tính 3,8 tỷ USD, là nhà sáng lập và hiện là CEO của trang chia sẻ video LeTV. Trước khi đặt chân vào thị trường smartphone, LeTV cũng đã đặt chân vào thị trường smartTV với sản phẩm mang thương hiệu của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.