Doanh nghiệp

Ụ nổi 83M sẽ bán đấu giá công khai nguyên trạng

25/02/2016, 20:09

Vinalines vừa báo cáo Bộ GTVT cho phép bán đấu giá công khai nguyên trạng ụ nổi 83M, để thực hiện tái cơ cấu.

ảnh 83M
Ụ nổi 83M sẽ được bán đấu giá công khai nguyên trạng

Theo Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines), cả ba phương án khai thác ụ nổi đã được Vinalines xây dựng, báo cáo Bộ GTVT trước đó gồm: liên doanh, cho thuê hoặc hợp tác khai thác, tự khai thác, đến nay đều không thành công. Do đó, Tổng công ty kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án bánnguyên trạng ụ nổi 83M để thu hồi một phần vốn đã đầu tư, tránh nguy cơ mất an toàn neo đậu. Giảm thiểu thiệt hại cho Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY), do đã phải quản lý ụ nổi này 3 năm nay.

Do ụ nổi 83M là tài sản không có giao dịch trên thị trường, nên để có cơ sở xác định giá khởi điểm khi nhượng bán nguyên trạng, doanh nghiệp đã thuê tổ chức có chức năng thẩm định giá xác định giá làm cơ sở bán tài sản. Theo chứng thư thẩm định giá ngày 7/12/2015, giá trị ụ nổi xác định theo phương pháp chi phí là 34,8 tỷ đồng.

"Ụ nổi sẽ được bán đấu giá công khai nguyên trạng, với giá khởi điểm bằng mức thẩm định là 34,8 tỷ đồng. Hiện có nhiều công ty trong và ngoài nước quan tâm, đặt vấn đề mua nguyên trạng để sử dụng vào các mục đích khác nhau", ông Trần Tuấn Hải, Trưởng ban Chiến lược phát triển và Truyền thông Vinalines thông tin thêm với Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.