Trong nước

U16 Việt Nam cần cẩn trọng, U16 Australia quyết phục thù

24/09/2017, 06:30

Australia từng thất bại 0-2 trước Việt Nam ở bán kết U15 Đông Nam Á, nhưng ở giải lần này họ đã “lột xác”.

u16-australia

U16 Việt Nam cần cẩn trọng, U16 Australia rất quyết tâm phục thù!

Ở giải U15 Đông Nam Á tháng 7 vừa qua, U15 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U15 Australia ở bán kết, qua đó vào chung kết, hạ U15 Thái Lan trên chấm 11m để giành Cúp vô địch.

Sau thất bại trước U15 Việt Nam, đội bóng trẻ xứ chuột túi đã thay máu mạnh mẽ. Họ có thuyền trưởng mới là HLV Peter Cklamovski. Đây là lần đầu tân HLV của U16 Australia dẫn dắt một đội bóng. Trước đây, ông thường làm trợ lý ở các CLB ở A-League và các đội tuyển Australia ở mọi cấp độ.

Không chỉ thay HLV, U16 Australia đã loại hơn 12 cầu thủ trong đội hình dự U15 Đông Nam Á cách đây hai tháng. U16 Australia đã cho thấy quyết tâm ở giải lần này khi thanh lọc mạnh mẽ như vậy.

Đáng chú ý, trong đội hình U16 Australia có cầu thủ Sporting Lisbon. Đó là Tristan Hammond, hiện đang thuộc biên chế đội U16 của CLB Bồ Đào Nha. Hammond cũng đã ghi được một bàn thắng ở giải lần này.

Ngoài ra, đội bóng này còn có Diego Alonso, cầu thủ hiện thuộc biên chế lò đào tạo Alboraya (Tây Ban Nha).

Với sự thay máu mạnh mẽ như vậy, U16 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tái đấu vào hôm nay. Hiện U16 Việt Nam đang xếp thứ 2 bảng I, bằng điểm nhưng kém hơn Australia về hiệu số. Chỉ có chiến thắng mới đảm bảo cho U16 Việt Nam vào vòng chung kết, tránh phụ thuộc vào việc xét thành tích 5 đội nhì bảng tốt nhất.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.