Thể thao

U19 khẳng định vị thế cho bóng đá Việt Nam

22/08/2014, 07:14

Tại cấp độ ĐTQG hay U23, các đội tuyển của Việt Nam vẫn chỉ được đánh giá là ngang bằng với các nước trong khu vực.

Tại cấp độ ĐTQG hay U23, các đội tuyển của Việt Nam vẫn chỉ được đánh giá là ngang bằng với các nước trong khu vực. Thậm chí vẫn có đôi chút ái ngại khi chạm trán Thái Lan hay “kỵ giơ” Malaysia, thế nhưng điều đó đang đảo chiều với sự lớn mạnh của U19 VN.

U19 Việt Nam sẽ bay cao trong tương lai
U19 Việt Nam sẽ bay cao trong tương lai

Việc bầu Đức cho ra đời học viện HAGL JMG hay VFF đầu tư trọng điểm vào U19 VN chỉ với mục tiêu duy nhất là nâng tầm BĐVN. Để vươn ra đấu trường châu lục và quốc tế là chuyện lâu dài, còn trước mắt chúng ta đang thành công ở khu vực Đông Nam Á.

Từ giải U19 Đông Nam Á năm 2013 cho tới giải giao hữu U22 đang diễn ra ở Brunei, thầy trò HLV Guillaume Graechen đang khiến cho các đối thủ cùng khu vực thực sự “run rẩy”. Hãy nhìn cách Thái Lan, Indonesia hay Malaysia phải đá phòng thủ co cụm trước U19 VN để thấy sự vượt trội của Công Phượng và các đồng đội. Thậm chí những đối thủ cùng khu vực phải đá rắn, thô bạo trên mức cần thiết bởi họ không có cách nào khác ngăn cản ngăn cản sức mạnh của thầy trò ông “Giôm”.

Tại V-League hiện nay vẫn còn phổ biến cách chơi bóng bạo lực để bù cho khuyết điểm về chuyên môn. Đó là biểu hiện của một nền bóng đá “cổ lỗ sĩ” và không có nền tảng đào tạo bài bản. Vì vậy, những gì mà U19 VN đang thể hiện càng trở nên đáng trân trọng hơn. Có thể nói, Công Phượng và các đồng đội đang là lá cờ đầu cho cuộc cách tân toàn diện của BĐVN.

Sau gần 10 năm HAGL cho ra đời học viện JMG, người ta đã cảm nhận được sự khác biệt từ cách làm bóng đá chuyên nghiệp. U19 VN mới chỉ là lứa đầu tiên nhưng tập thể ấy đã giúp hàng triệu NHM tìm lại niềm tin từ bóng đá nước nhà.

Nếu cứ đá như thế này thì việc U19 VN có thể hoàn thành giấc mơ HCV SEA Games cho BĐVN chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nhưng chắc chắn thầy trò ông “Giôm” chưa muốn dừng lại, họ đang khao khát vươn mình ra đấu trường châu lục. U19 VN đang quyết tâm làm rạng danh bóng đá nước nhà ở giải vô địch U19 châu Á vào tháng 10 tới đây.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.