Thể thao

U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản: Sụp đổ cuối trận

09/09/2014, 21:14
image

Dù đã thi đấu nỗ lực và thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi một trận thua trước U19 Nhật Bản.

Dù đã thi đấu nỗ lực và thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi một trận thua trước U19 Nhật Bản.

(Nguồn clip: VTV)

Do đã chắc suất vào bán kết nên HLV Graechen chủ động tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị được cọ xát. Chính bởi vậy, U19 Việt Nam đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp U19 Australia cách đây bốn ngày. Những tưởng điều này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của các cầu thủ áo trắng nhưng đoàn quân dưới quyền HLV Graechen lại cho thấy sự vững vàng đến khó tin.

Trước đối thủ nhỉnh hơn về mọi mặt, U19 Việt Nam không nôn nóng dâng cao mà chọn cách đá chặt chẽ ngay từ giữa sân. Chính bởi vậy dù cầm bóng nhiều hơn nhưng U19 Nhật Bản lại không thể có được những đường tấn công sắc nét về phía khung thành thủ môn Minh Toàn. Trong khi đó, U19 Việt Nam lại tỏ rõ sự nguy hiểm trong những pha phản công và một trong số đó đã được Văn Toàn tận dụng thành công đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà sau một pha chớp thời cơ rất nhanh.

Sau bàn mở tỉ số, U19 Việt Nam càng có lý do để triển khai lối chơi phòng ngự phản công khiến U19 Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Minh Toàn.

U19 Việt Nam thêm một lần thất thủ trước U19 Nhật Bản. (Ảnh TTVH)
U19 Việt Nam thêm một lần thất thủ trước U19 Nhật Bản. (Ảnh TTVH)

Bước vào hiệp hai, U19 Nhật Bản nhập cuộc quyết tâm hơn và suýt chút nữa đội khách đã có được bàn gỡ sau khi Masaya đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 52. Trước đó, cũng chính tiền đạo này có cú sút nguy hiểm khiên Minh Toàn phải rất nỗ lực mới có thể cản phá. Tuy vậy, sức ép quá lớn từ U19 Việt Nam đã khiến lưới của U19 Việt Nam phải rung lên ở phút 58 sau cú dứt điểm hiểm hóc của Yosuke.

Khoảng thời gian sau đó, U19 Việt Nam vẫn không hề nao núng và thậm chí còn tạo ra được những cơ hội khá rõ nét từ chân ngòi nổ Công Phượng. Đáng tiếc là các chân sút áo trắng không thể tận dụng và chắc chắn những Công Phượng, Tiến Dũng, Tuấn Tài sẽ phải ôm đầu tiếc nuối bởi ở những phút còn lại, với nền tảng thể lực vượt trội đã liên tiếp có được 2 bàn thắng nhờ công của Masaomi và Shota.

Trước khi trận đấu khép lại, U19 Việt Nam cũng có thêm một bàn thắng trên chấm 11m nhờ công của Công Phượng nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đội chủ nhà thoát khỏi một trận thua.

Chung cuộc: 2-3

Bàn thắng: Văn Toàn 21, Công Phượng 90 - Yosuke 52, Masaomi 84, Shota 87

U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hùng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.