Trong nước

U19 Việt Nam đã "điểm huyệt" Bahrain, giành vé World Cup như thế nào?

24/10/2016, 07:21
image

U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Bahrain để giật vé dự World Cup bằng một lối chơi hợp lý, hiệu quả.

u19-viet-nam-gianh-ve-world-cup

U19 Việt Nam đã "điểm huyệt" Bahrain, giành vé World Cup như thế nào?

Đêm qua (23/10), U19 Việt Nam đã lập nên một chiến công hiển hách khi đánh bại U19 Bahrain ở tứ kết giải U19 châu Á, qua đó đoạt vé dự World Cup U20. Bàn thắng duy nhất của Trần Thành ở phút 72 đưa U19 Việt Nam đi tiếp khiến cả thế giới kinh ngạc. Tuy nhiên, thành quả đó không dự dưng mà có, nó tới từ những toan tính chiến thuật hợp lý.

“Trong bóng đá hiện đại, chiến thuật là quan trọng nhất. Chúng tôi đã tìm mọi tài liệu về U19 Bahrain và phân tích rất kỹ đối thủ này. Chúng tôi biết rằng vấn đề của đội chủ nhà là thể lực. Sau khoảng 70 đến 75 phút họ thường đuối sức và mắc sai lầm, đó là thời điểm thích hợp để chúng tôi tấn công dồn dập tìm kiếm bàn thắng. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy” – HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận thắng U19 Bahrain.

“Các cầu thủ của tôi hiểu rằng, chúng tôi hoàn toàn có thể tiếp bước Myanmar giành vé tới World Cup. Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chiến thắng này thật to lớn. Tôi quá đỗi hạnh phúc và tự hào về những gì mà các học trò của mình đã thể hiện” – tiếp lời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam còn cho hay, bản lĩnh thi đấu, thể lực và sự tập trung là các yếu tố tiên quyết giúp U19 Việt Nam thi đấu thành công: "Trong suốt một thời gian dài, tôi đã rèn luyện cho các học trò tâm lý vững vàng, sự tập trung và thể lực bền bỉ. Đó là những điểm mạnh giúp chúng tôi có được tấm vé dự FIFA U20 World Cup".

Tại bán kết giải U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết Nhật Bản – Tajikistan. Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục những thông tin xung quanh trận đấu này.

>>>Xem video U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain, giành vé World Cup<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.