Thể thao

U19 Việt Nam đại thắng Campuchia trong trận cầu "sinh tử"

18/08/2014, 21:45

Trong hoàn cảnh buộc phải thắng, U19 Việt Nam đã có được trận đấu tốt và dễ dàng vượt qua người hàng xóm U21 Campuchia.

Trong hoàn cảnh buộc phải thắng, U19 Việt Nam đã có được trận đấu tốt và dễ dàng vượt qua người hàng xóm U21 Campuchia.

U19 Việt Nam thắng dễ U21 Campuchia. (Ảnh NLĐ)
U19 Việt Nam thắng dễ U21 Campuchia. (Ảnh NLĐ)

Cặp đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Campuchia có thể coi là trận cầu sinh tử bởi đội nào thua đồng nghĩa sẽ phải nói lời chia tay giải đấu. Với tính chất đó, hai đội đều nhập cuộc cùng sự quyết tâm rất lớn. U19 Việt Nam chủ động tấn công còn U21 Campuchia lại chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn để hạn chế khả năng kỹ thuật của các học trò HLV Greachen.

Cũng chính bởi vậy, dù kiểm soát được thế trận nhưng U19 Việt Nam rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Dẫu vậy, một khoảnh khắc tỏa sáng của Tuấn Tài đã giúp U19 Việt Nam có bàn mở tỉ số ở phút 29. Sau bàn thắng này, đội bóng áo trắng chơi thanh thoát hơn hẳn và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn. Phút 45, Tuấn Tài một lần nữa lập công đem về bàn nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.

Không cam chịu thất bại, U21 Campuchia đẩy cao đội hình khi hiệp 2 trở lại nhưng người láng giếng của U19 Việt Nam lại tỏ ra nôn nóng trong những đường lên bóng. Hậu quả là U21 Campuchia không tạo ra được những cơ hội thực sự đáng kể. Trong khi đó, U!9 Việt Nam lại tỏ ra lợi hại trong những đường phản công. Với thế trận như vậy, không quá ngạc nhiên khi Văn Long có pha sút xa thành bàn ở phút 80 nâng tỉ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 3-0, U19 Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở bán kết với vị trí nhất bảng B bởi ở trận đấu cùng giờ, U21 Malaysia đã bất ngờ để thua U21 Brunei. Đối thủ ở U19 Việt Nam ở bán kết sẽ là U22 Thái Lan.

Chung cuộc: 3-0

Bàn thắng: Tuấn Tài 29’, 45’; Văn Long 80’

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U21 Campuchia: Um Vichet, Sam Pidor, Thorng Da, Ngoy Srin, Sok Sovan, Moul Daravorn, Mony Udom, Noun Borey, Phoung Sok Sana, Samouen, Chhin Chheoun.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.