Bóng đá

U19 Việt Nam được đưa “lên mây” sau trận thắng Sarajevo

27/10/2019, 07:21

HLV Dzenan Uscuplic của U19 Sarajevo đánh giá rất cao U19 Việt Nam sau khi bị chính đối thủ này đánh bại.

img
U19 Việt Nam thắng U19 Sarajevo 2-1

Chiều 26/10, tuyển U19 Việt Nam đã có trận thắng 2-1 trước U19 Sarajevo (Bosnia&Herzegovina) trên sân PVF. Đây là trận đấu đội chủ nhà chơi trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian. Nếu chắt chiu hơn, các học trò của HLV Troussier đã phải có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Phát biểu sau trận, HLV Dzenan Uscuplic của U19 Sarajevo đã dành cho U19 Việt Nam những lời có cánh: “Tôi chúc mừng chiến thắng của các cầu thủ U19 Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ tốt, chơi trận đấu hay và xứng đáng giành thắng lợi. Các cầu thủ trẻ Sarajevo không thể chơi theo ý mình trước sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam”.

Ông Dzeman cũng rất ấn tượng với cơ sở vật chất ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF: “Đây là lần đầu chúng tôi đến thi đấu tại Việt Nam nhưng tôi rất thích với sân bãi cũng như cơ sở vật chất ở PVF. Tại châu Âu, không có nhiều nơi có điều kiện sân bãi tốt như thế này”.

Nói về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam, vị HLV người Bosnia bày tỏ qua điểm: “Mới chỉ qua một trận đấu thì chưa phải lúc để nói về giấc mơ World Cup. Tôi vô cùng ấn tượng với các cầu thủ trẻ của Việt Nam sau trận đấu này. Họ rất nhanh nhẹn, khéo léo so với các cầu thủ châu Âu.

Từ nền tảng này, tôi tin Việt Nam có thể dự World Cup trong tương lai nếu như duy trì và phát triển chất lượng của hệ thống đào tạo trẻ như hiện tại. Trong quá khứ, luôn có sự khác biệt lớn giữa các cầu thủ châu Á và châu Âu, nhưng bóng đá Việt Nam đang có tiến bộ rõ rệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.