Trong nước

U19 Việt Nam giành vé sớm nhưng vẫn nhiều nỗi lo

07/11/2017, 16:01

U19 Việt Nam đã giành vé dự VCK U19 châu Á 2018 sớm 1 trận nhưng vẫn chưa mang lại niềm tin cho NHM.

u19-viet-nam2

U19 Việt Nam giành vé sớm nhưng vẫn nhiều nỗi lo

Đúng như dự đoán, U19 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U19 châu Á 2018. Chặng đường của U19 Việt Nam ở vòng loại còn ngắn hơn nhiều khi họ hoàn thành mục tiêu này chỉ sau 2/3 trận.

Ở trận cuối cùng, kể cả trường hợp thua U19 Lào, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vẫn giành ngôi nhất bảng H bởi theo thể lệ giải đấu, ngay cả khi U19 Đài Loan hoặc U19 Macau giành thêm 3 điểm, U19 Việt Nam vẫn sẽ xếp trên do hơn chỉ số đối đầu một trong hai đội này.

Tuy nhiên, nhìn vào hành trình hai trận vừa qua của U19 Việt Nam, người hâm mộ không khỏi lo lắng. U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn cả ba đối thủ trong bảng đấu này. Thế nhưng có những thời điểm các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bất lực trước đối thủ.

Ở trận mở màn gặp U19 Macau, các cầu thủ U19 Việt Nam dù gây được sức ép đáng kể lên phần sân của U19 Macau trong 45 phút đầu tiên nhưng không một lần có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tình trạng này trong hiệp 2 có cải thiện hơn, với 2 bàn thắng mà đội ghi được. Nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng bỏ lỡ không ít cơ hội sau đó.

Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải thất vọng nhận xét: "Một số cầu thủ không thể hiện tốt phong độ cũng như chưa tuân thủ đúng chiến thuật BHL đặt ra, còn phạm các lỗi đơn giản".

Tới trận đấu gặp Đài Loan, dù chơi tốt trong hiệp 1 và ghi được hai bàn thắng nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam không giữ được nhịp tấn công, để đối thủ giành lại thế trận và nhiều lần uy hiếp khung thành đội nhà. Và một trong số những lần uy hiếp đó, đội bạn đã có bàn rút ngắn tỷ số. Rất may sau đó, chúng ta đã bảo toàn được chiến thắng để giành vé sớm dự VCK U19 châu Á 2018, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Có thể thấy, U19 Việt Nam hiện tại không có sự ổn định cần thiết và vẫn chưa thực sự "nhuyễn". Việc không quen với sân cỏ nhân tạo có thể là khó khăn khách quan, nhưng cũng là một hạn chế của chính chúng ta. Nếu không cải thiện những vấn đề này, U19 Việt Nam khó lòng mơ tạo được kỳ tích như ở VCK U19 châu Á 2016.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.