Trong nước

U19 Việt Nam hội quân: HAGL mất vị thế độc tôn

15/07/2015, 13:54

Trong danh sách 28 cầu thủ được triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam chỉ có 2 cái tên thuộc biên chế HAGL.

Phan Thanh Hậu (áo xanh) trong màu áo HAGL
Phan Thanh Hậu (áo xanh) trong màu áo HAGL

Hôm qua (14/7), 28 cầu thủ được triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á đã hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ở lần triệu tập này, ĐKVĐ giải U19 QG PVF đóng góp quân số hùng hậu nhất với 8 cầu thủ. Tiếp theo là Viettel với sự góp mặt của 6 cầu thủ. B.Bình Dương cũng gây ấn tượng khi đóng góp tới 5 cầu thủ trong danh sách triệu tập. Đương kim Á quân giải U19 QG Hà Nội T&T chỉ có sự góp mặt của thủ thành Minh Hiếu.

Trong khi đó, HAGL có hai cái tên được gọi là Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam. Ban đầu danh sách bao gồm cả Phan Thanh Hậu nhưng HAGL đã gửi công văn muốn giữ cầu thủ này trong đội hình chơi tại V-League. Phan Thanh Hậu là cái tên không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Tiền vệ này từng được tờ The Guardian của Anh bình chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới.

Đây được coi là một bất ngờ bởi trong năm 2014, những lần tập trung ĐT U19, HAGL luôn chiếm đại đa số. Dẫu vậy, điều này cũng không quá khó giải thích bởi HAGL đã bỏ giải U19 và U17 Quốc gia nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có cơ hội để theo dõi quân đội bóng phố núi thi đấu.

Theo kế hoạch, ĐT U19 Việt Nam sẽ có hơn 1 tháng để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015. Trong quá trình tập luyện, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tiến hành sàng lọc lực lượng để chốt lại danh sách chính thức gồm 25 cầu thủ.

Giải U19 Đông Nam Á 2015 do Lào đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Vientiane từ 22/8 đến 4/9 tới và có sự tham dự của 11 đội tuyển U19 của khu vực. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam ở bảng B cùng với Myanmar, Singapore, Timor Leste và Malaysia.

U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 25/8, gặp U19 Timor Leste. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt là Malaysia (ngafyb 27/8), Singapore (ngày 29/8) và Myanmar (ngày 31/8).

Danh sách cụ thể 28 cầu thủ cho U19 Việt Nam:

Thủ môn (4): Đỗ Sĩ Huy (CAND), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Phạm Tuấn Vũ (B.BD), Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội T&T).

Hậu vệ (8): Trần Văn Hòa (PVF), Trương Vũ Đạt (B.BD), Nguyễn Văn Toản (Viettel), Mạc Đức Việt Anh (PVF), Đoàn Hải Quân (Long An), Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Vũ Văn Dũng (Viettel).

Tiền vệ (12): Tống Anh Tỷ (B.BD), Nguyễn Trọng Huy (B.BD), Trần Duy Khánh (B.BD), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Trương Tiến Anh (Viettel), Phạm Trọng Hóa (PVF), Hoàng Thế Tài (Viettel), Lâm Thuận (PVF), Phạm Tuấn Hải (CAND), Trần Thanh Sơn (HA.GL), Lương Hoàng Nam (HA.GL).

Tiền đạo (4): Lưu Công Sơn (Viettel), Hà Đức Chính (PVF), Dương Văn Hào (Viettel), Hồ Minh Dĩ (PVF).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.