Thể thao

U19 Việt Nam - U19 Myanmar (19h30 ngày 23/8): Kỳ phùng địch thủ

23/08/2014, 07:24

U19 Việt Nam đang được coi là đội bóng trẻ số 1 khu vực, còn U19 Myanmar là đội bóng tiến bộ nhanh nhất trong thời gian qua.

U19 Việt Nam đang được coi là đội bóng trẻ số 1 khu vực, còn U19 Myanmar là đội bóng tiến bộ nhanh nhất trong thời gian qua. 2 đại diện tiêu biểu của bóng đá trẻ Đông Nam Á sẽ quyết chiến vào tối nay để tìm ra nhà vô địch tại giải U22 Đông Nam Á 2014.

U19 Việt Nam đang đứng trước cơ hội đăng quang tại giải U22 Đông Nam Á
U19 Việt Nam đang đứng trước cơ hội đăng quang tại giải U22 Đông Nam Á

Đúng 1 năm về trước, U19 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U19 Myanmar 3-1 ở giải vô địch U19 ĐNA. Nhưng trong lần tái ngộ này mọi thứ sẽ không dễ dàng như thế khi đội bóng ở xứ sở chùa vàng đang “lột xác” từng ngày. U19 Myanmar chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại giải U22 Đông Nam Á 2014 với 5 trận toàn thắng cho tới lúc này, ấn tượng hơn khi các chân sút của HLV Gerd Zeise ghi bàn “đều như vắt chanh” mỗi trận 3 bàn.

U19 Myanmar đã thực sự “lột xác” chỉ sau một thời gian ngắn, nhưng U19 Việt Nam cũng đã trưởng thành vượt bậc. Trong tay ông Guillaume Graechen là một đội hình tinh nhuệ hơn hẳn so với giải U19 ĐNA 2013. Thậm chí “sát thủ” Văn Toàn, người đã ghi cả 3 bàn vào lưới Myanmar năm ngoái, chỉ còn là “kép phụ” ở U19 VN mà thôi.

Khó khăn cho U19 VN trước trận chung kết này chính là vấn đề thể lực. Lịch thi đấu bất lợi cùng việc phải chạm trán với những đối thủ chơi thô bạo như Thái Lan, Indonesia đang khiến cho lực lượng của ông “Giôm” bị sứt mẻ nghiêm trọng. Sau vòng bán kết, 3 trụ cột của U19 VN là Công Phượng, Xuân Trường và Quang Hải đều phải tập tễnh rời sân.

U19 Myanmar đang gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công “vũ bão” kể từ đầu giải. Với bộ ba tấn công lợi hại Maung Soe, Than Paing và Ang Thu, đội bóng của ông Gerd Zeise đã ghi tới 15 bàn sau 5 trận để đi tới trận chung kết này. May mắn là U19 VN sẽ đón chào sự trở lại của thủ lĩnh hàng thủ Đông Triều sau án treo giò. Sự góp mặt của trung vệ gốc Quảng Nam sẽ giúp cho thầy trò HLV Graechen khắc chế được hàng công Myanmar.

Thầy trò ông “Giôm” cần phải hết sức tập trung ngay từ đầu trận bởi U19 Myanmar là đội bóng đánh phủ đầu rất giỏi. Trong 2 trận gần đây gặp U21 Malaysia và U21 Phillippines, các học trò của ông Gerd Zeise đều đã ghi được bàn thắng chỉ trong 10 phút đầu trận.

Trong lịch sử đối đầu ở các giải trẻ, U19 Myanmar chưa bao giờ là đối thủ của U19 Việt Nam. Trong 4 lần chạm trán gần đây, đội bóng xứ Miến Điện đã thua 2 trận và hòa 2 trận. Bất chấp sự tiến bộ của thầy trò HLV Gerd Zeise trong thời gian qua, Công Phượng và các đồng đội vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn trong trận chung kết này.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy; Thanh Tùng,  Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.

U19 Myanmar: Thant Zin Nyo, Nan Wai Min, Htike Htike Aung, Maung Maung Soe, Than Paing, Nanda Kyaw, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo, Nyein Chan Aung, Swan Htet Aung, Aung Thu.

Dự đoán: 3-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.