Thể thao

U20 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

23/05/2017, 08:53

U22 Việt Nam đã có trận ra quân tại giải U20 World Cup 2017 gặp đối thủ New Zealand và đi vào lịch sử...

truc-tiep-u20-viet-nam-u20-new-zealand

Hòa New Zealand, U20 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông NamÁ

 Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại khởi đầu đầy hứng khởi với liên tiếp những tình huống lên bóng sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, nhà vô địch châu Đại Dương tỏ ra khá lúng túng, thường xuyên chuyền bóng hỏng. Phương án tấn công của U20 New Zealand cũng khá đơn giản với những đường phát bóng dài từ phần sân nhà cho tiền đạo xoay xở. Tuy vậy, hàng thủ của U20 Việt Nam đã bọc lót và phán đoán tốt khiến lối chơi của đối phương gần như bị phá sản.

Chính việc U20 New Zealand chơi rời rạc càng khiến U20 Việt Nam tự tin cầm bóng và triển khai tấn công. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, đã có ít nhất 5 cơ hội được các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Đáng kể là pha vẩy má ngoài của Văn Hậu buộc thủ thành U20 New Zealand bay người đẩy bóng đi sạt xà ngang. Trước đó, Thanh Bình xoay xở khéo léo và dứt điểm nhanh trong vòng cấm ở cự ly khoảng 5m, nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, ưu thế về mặt thể lực giúp U20 New Zealand kiểm soát thế trận tốt hơn. Sóng gió cũng xuất hiện nhiều hơn trước khung thành Tiến Dũng. Tuy nhiên, sự sắc sảo và đột biến vẫn là thứ xa xỉ với các cầu thủ áo trắng. Chính bởi vậy, dù ép sân trong suốt 45 phút hiệp 2, tạo ra tới khoảng 10 cơ hội ăn bàn, đại diện châu Đại Dương vẫn không thể “khoan” thủng mảnh lưới của U20 Việt Nam.

Về phần mình, sau 45 phút chơi bùng nổ, U20 Việt Nam không còn duy trì được thể lực và buộc phải lùi sâu đội hình đá phòng ngự. Chơi thấp nhưng U20 Việt Nam thi thoảng vẫn tung ra được tình huống phản công nguy hiểm. Nếu Hoàng Đức nắn nót và bình tĩnh hơn, đội bóng áo đỏ nhiều khả năng đã có bàn mở tỉ số ở phút 87. Những phút cuối cùng, toàn bộ cầu thủ U20 Việt Nam đã kéo về bảo vệ cầu môn và tỉ số 0-0 được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Dù chỉ giành được 1 điểm, nhưng U20 Việt Nam đã đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm ở giải U20 World Cup. Trước đó, Indonesia (1979), Malaysia (1997) và Myanmar (2015) đều ra về với hai bàn tay trắng.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, U20 Pháp đã đánh bại U20 Honduras với tỉ số 3-0. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên, U20 Pháp đang dẫn đầu bảng E với 3 điểm. U20 Việt Nam và U20 New Zealand chia nhau vị trí nhì bảng khi cùng có 1 điểm, còn U20 Honduras đứng bét bảng. Tại lượt đấu thứ hai diễn ra ngày 25/5, U20 Việt Nam sẽ đọ sức với U20 Pháp, đối thủ mạnh nhất bảng, đồng thời là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Trong khi đó, U20 New Zealand sẽ đối đầu U20 Honduras, đội buộc phải thắng nếu không muốn sớm chia tay giải đấu ở Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.