Thể thao

U20 Việt Nam vs U20 New Zealand: Dốc sức đánh trận đầu

22/05/2017, 08:03

Trận đấu với U20 New Zealand được coi là thời điểm U20 Việt Nam cần phải bung sức để hy vọng giành được...

23

U20 Việt Nam đã có những buổi tập kỹ lưỡng chuẩn bị cho trận ra quân vào lúc 18h tối nay

Bung sức giành 3 điểm

18h tối nay (22/5), U20 Việt Nam sẽ đọ sức cùng U20 New Zealand trong trận đấu đầu tiên vòng bảng U20 World Cup 2017. Trong số các đối thủ của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại bảng E, U20 New Zealand được đánh giá thấp nhất. Đội bóng châu Đại Đương từng có 5 lần dự giải U20 Thế giới nhưng ngoài lần đăng cai (2015) lọt tới vòng 1/8, bốn lần còn lại U20 New Zealand đều không thể vượt qua vòng bảng. Chính bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng, U20 Việt Nam nên bung hết khả năng trước đối thủ này nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi.

“U20 Việt Nam đã gặp may khi không phải đụng Pháp hay Honduras ở lượt đầu. New Zeland là đội mà cơ hội kiếm điểm của chúng ta cao nhất. Thế nên, tôi cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò cần tung ra những gì tốt nhất sau một chu kỳ tập huấn kỹ càng, công phu. Nếu có kết quả tốt ở trận này, tinh thần cầu thủ sẽ lên cao, thuận lợi hơn cho những tính toán trong hai trận còn lại”, bình luận viên (BLV) Quang Huy chia sẻ.

Nhận định của BLV Quang Huy khá hợp lý bởi kết quả trận đầu tiên luôn mang nhiều ý nghĩa. Với U20 Việt Nam, màn thể hiện ở ngày ra quân lại càng quan trọng. Trước một đối thủ không quá vượt trội về đẳng cấp, nếu chơi đúng sức, cộng thêm chút may mắn, 3 điểm là mục tiêu thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể với tới. Nếu U20 Việt Nam vượt qua U20 New Zealand, cơ hội lọt vào vòng knock out sẽ sáng sủa hơn, bởi 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ cùng 12 đội nhất nhì các bảng tranh tài ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng khi cho rằng cả ba đối thủ đều mạnh và khó vượt qua. Nhiệm vụ của U20 Việt Nam là chơi tập trung, nỗ lực từng trận để hy vọng đạt thành tích tốt nhất. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng cho rằng, U20 Việt Nam tuy yếu nhưng cũng có vũ khí của riêng mình.

Đòn du kích và bài toán tâm lý

Theo BLV Quang Huy, thứ vũ khí HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc tới chính là lối đánh du kích, rình rập sơ hở của đối phương để ra đòn: “Công bằng mà nói, U20 New Zealand vẫn sở hữu nền tảng tốt hơn chúng ta, đặc biệt về mặt thể hình, thể lực. Thế nên, U20 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ sử dụng lối đá sở trường phòng ngự phản công. HLV Hoàng Anh Tuấn nên tạo ra nhiều lớp phòng ngự và chờ đợi đột biến từ những pha bứt tốc của Minh Dĩ, Quang Hải”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Hồng Sơn lại cho rằng, U20 Việt Nam cần thêm sự biến hóa về mặt chiến thuật. “HLV Hoàng Anh Tuấn lâu nay rèn cầu thủ chơi phòng ngự phản công và đương nhiên U20 Việt Nam phải dùng mảng miếng chúng ta thành thạo nhất. Thế nhưng, còn tùy diễn biến trận đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn nên thay đổi cho phù hợp. Đơn cử như nếu thực tế trên sân họ không gây sức ép được, chơi rời rạc thì không có lý do gì để chúng ta không tràn lên tấn công tìm bàn thắng”.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn, theo cựu danh thủ Hồng Sơn, U20 Việt Nam cũng cần cải thiện về mặt tâm lý trước giờ xung trận. Ai cũng thấy, trong trận giao hữu với U20 Argentina, U20 Việt Nam đã tỏ ra bị “ngợp” trước sức mạnh của đối thủ. Đây là điều Quang Hải cùng đồng đội không được phép tái diễn khi những sai lầm do tâm lý yếu sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Một lần nữa, người hâm mộ lại chờ đợi tài “khích tướng” của HLV Hoàng Anh Tuấn như ông đã từng làm tại giải U19 châu Á 2016. Hy vọng rằng, vị thuyền trưởng quê Khánh Hòa sẽ có biện pháp giúp học trò giữ được cái đầu lạnh. “Tôi tin rằng, nếu phát huy được sức mạnh tinh thần, cùng lối chơi hợp lý, U20 Việt Nam có thể giành chiến thắng trước U20 New Zeland”, QBV Việt Nam năm 2000 nhận định.

Dự đoán kết quả U20 Việt Nam vs U20 New Zealand1-0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.