Thể thao

U21 Việt Nam - U19 HAGL: So găng với đàn em

25/10/2014, 08:36

Lòng tự trọng của U21, Olympic và ĐTQG đã bị tổn thương kể từ khi lứa U19 HAGL JMG xuất hiện và hôm U21 VN sẽ có dịp "so găng" trước U19 HAGL.

faf
U21 Việt Nam  đang rất quyết tâm hạ U19 HAGL

Không thể phủ nhận sự xuất hiện của lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL JMG đã thổi một luồng gió mát vào bóng đá nước nhà. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã hâm nóng lại tình yêu bóng đá của khán giả nội, đặc biệt lứa “gà nòi” của Bầu Đức đã giúp NHM lấy lại niềm tin vào BĐVN sau quãng thời gian dài sống trong bóng ma tiêu cực.

Thế nhưng sự tung hô quá đà của truyền thông và báo chí về U19 VN đã vô tình làm hại các đội tuyển khác. Trong khoảng một năm qua, có một số lượng lớn người ủng hộ thầy trò ông “Giôm” đã mượn U19 để chỉ trích “vô cớ” U21, Olympic và ĐTVN. Tệ hơn khi họ đòi đưa Công Phượng và các đồng đội đá SEAGames 2015 thay Olympic, thậm chí là thay ĐTQG đá vòng loại World Cup 2018.

Thật nực cười cho thực trạng bóng đá Việt Nam vào thời điểm này khi đa số NHM coi một đội tuyển trẻ là U19 VN là bộ mặt của cả nền bóng đá. Chính những suy nghĩ đó khiến các đội tuyển khác không khỏi chạnh lòng. U21, Olympic hay ĐTVN cũng rất cố gắng đem lại vinh quang cho tổ quốc nhưng họ chỉ bị coi là “cái gai” trong mắt NHM.

Vì vậy, việc được gặp U19 HAGL vào thời điểm này là cơ hội quá tốt để U21 Việt Nam có thể “rửa hận” trong lòng. Thực tế, trong buổi họp báo trước trận, HLV U21 Phan Công Thìn đã hùng hồn tuyên bố sẽ chơi đẹp và sòng phẳng với thầy trò HLV Graechen. Rõ ràng, ý nghĩa danh dự của trận đấu này còn cao hơn cả ý nghĩa của một trận bán kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2014.

Ông Phan Công Thìn có đủ tự tin để đánh bại U19 HAGL bởi chiến thuật của thầy trò HLV Graechen đã quá lộ liễu sau một năm thi đấu liên tục ở các giải lớn. Thực tế, 2 trận đã qua ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên, Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu rất kém thuyết phục. Thậm chí, U19 HAGL JMG đã phải nhờ tới những lá thăm may mắn để lọt vào bán kết.

Việc thầy trò HLV Graechen thất bại đã không còn là chuyện lạ, họ thường gặp khó với những đối thủ to khỏe và có nhiều kinh nghiệm hơn. U21 VN là một đội bóng như thế khi đa số học trò của ông Phan Công Thìn đã được rèn rũa ở V-League hoặc giải Hạng Nhất. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu U21 VN có thể đánh bại U19 HAGL vào chiều nay để giành tấm vé chơi trận chung kết.

Đội hình dự kiến:

U21 Việt Nam: Văn Công, Ngọc Hảo, Mạnh Hùng, Văn Dũng, Văn Đại, Quách Tân, Khắc Ngọc, Đức Huy, Văn Long, Phi Sơn, Tuấn Tài.

U19 HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Lương,  Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.