SEA Games 32

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị phạt nặng sau trận chung kết "điên rồ"

17/05/2023, 16:34

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ ra án phạt nặng cho U22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32.

Vụ xô xát giữa cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện của U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra vào tối 16/5 sẽ được tổng hợp và chuyển sang Ban Kỷ luật của AFC để đưa ra án phạt nguội.

img

Tình huống ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 (Ảnh: Lâm Thỏa)

“Sẽ không có án phạt tước huy chương với hai đội. Tuy nhiên, các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện tham gia ẩu đả chắc chắn sẽ bị phạt tiền và treo giò”, lãnh đạo của AFC nói.

Dự kiến, AFC sẽ cần khoảng 1 tháng để điều tra và làm rõ những sai phạm.

Trong trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia, trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi đã rút ra tới 7 tấm thẻ đỏ và 12 thẻ vàng cho cầu thủ cùng thành viên Ban huấn luyện hai đội.

Phút bù giờ thứ 9 hiệp hai, khi U22 Indonesia đang dẫn 2-1, trọng tài người Qatar cắt còi cho U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt lên.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện của đội bóng xứ vạn đảo nhầm tưởng còi báo kết thúc trận nên lao vào sân ăn mừng.

Ngay ở tình huống đá phạt sau đó, “Voi chiến” lên bóng rồi gỡ hòa 2-2 nhờ công Burapha.

Ban huấn luyện của U22 Thái Lan đã lao sang khu vực kỹ thuật của Indonesia để khiêu khích.

Kế đó, ở đầu hiệp phụ thứ nhất, khi có bàn nâng tỷ số lên 3-2, Indonesia lại lao sang phía U22 Thái Lan ăn mừng đáp trả và gây ra xô xát.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 5-2 dành cho U22 Indonesia, đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của bóng đá xứ vạn đảo sau 32 năm chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.